Một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
495 lượt xem

Chiến tranh đã lùi về quá khứ 46 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam do Bác Hồ sáng lập cũng đã hơn 90 năm, dù trong bất kể giai đoạn lịch sử nào, người dân cũng luôn tự hào, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường Cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn.

Ông Nguyễn Văn Tích, Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Tên lửa kể về kỉ niệm kháng chiến 

Ngày 3/9 là một ngày đặc biệt đối với ông Nguyễn Văn Tích, Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Tên lửa khi nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đó là vinh dự và tự hào lớn đối với ông. Trong suốt những năm tháng kháng chiến chống Pháp và Mỹ, vâng lời Bác Hồ kiên trì rèn luyện giỏi về kỹ thuật, chiến thuật, ông đã hoàn thành xuất sắc lời hứa. 22 tuổi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ hạng 3 và Huân chương Chiến sĩ hạng 2.

Trung tá Nguyễn Văn Tích - Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Tên lửa:

“Nhờ chủ trương của Đảng và của Bác Hồ là rất chuẩn xác và cùng quyết tâm của mọi người cho nên đất nước ta đã thắng lợi. Tôi không bao giờ quên điều đó.”


Bằng khen và ảnh kỉ niệm kháng chiến của Ông Nguyễn Văn Tích, Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Tên lửa 

Một đời theo Đảng, theo Bác Hồ, vì nhân dân, vì đất nước, Trung tá Nguyễn Văn Tích đã luôn nỗ lực phấn đấu, tận hiến cho cách mạng, cho quê hương. Phòng truyền thống của gia đình với nhiều hình ảnh kỷ niệm trong 2 cuộc chiến của Trung tá Nguyễn Văn Tích cùng nhiều phần thưởng cao quý khác chính là minh chứng sinh động cho cuộc đời hoạt động cách mạng đầy tự hào của ông.

Ông Mai An Tiêm - Trung đoàn Tên lửa:

“Ông Nguyễn Văn tích là Trung đoàn trưởng của tôi. Ông là tấm gương sáng để chúng tôi học tập.”


Chị Bùi Thị Hải Yến - xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương:

“Thế hệ trẻ chúng em cần phải nỗ lực vươn mình, cống hiến hết sức mình trong lao động, trong sản xuất kinh tế.”


Ông Nguyễn Văn Tích, Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Tên lửa kể về kỉ niệm kháng chiến 

Giờ ở cái tuổi xưa nay hiếm, văng vẳng bên tai ông Tích vẫn luôn là câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người tin ở sức mạnh của dân tộc, tin ở sức chịu đựng của mình, kiên quyết vượt mọi khó khăn thì tương lai mới vẻ vang.” và ông đã truyền lại cho con cháu mỗi khi có dịp quây quần.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...