Học và làm theo Bác - thiện tâm từ tấm lòng

Thứ 2, 14/06/2021 | 00:00:00
421 lượt xem

Sự chia sẻ xuất phát từ tình yêu thương có giá trị cao gấp ngàn lần những món quà vật chất. Đều đặn 3 năm qua, tại phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình có 1 nữ cán bộ luôn coi bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn như người người nhà. Chị và nhân viên của mình đã kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ những bệnh nhân này từ bữa ăn đến chi phí khám và điều trị bệnh.

Chị HIền thăm bệnh nhân tại phòng chạy thận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Bất cứ phòng khoa nào có thông tin về trường hợp bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lại có mặt. Như Khoa Thận nhân tạo có hàng trăm bệnh nhân đang điều trị, họ phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn. Ông Phạm Văn Nhẫn 6 năm điều trị tại đây, đối với ông chị Hiền như 1 ân nhân lớn.

Ông Phạm Văn Nhẫn - phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:
“Chị rất tốt với chúng tôi, quan tâm, chăm lo những bữa cơm từ thiện, như dịch Covid-19 thì khẩu trang phòng dịch được giúp đỡ.”

Phòng Công tác xã hội họp bàn kêu gọi hỗ trợ từ các nhà thiện nguyện

Công tác tại Bệnh viện Đa khoa đã khá lâu, trong đó 8 năm làm điều dưỡng, chị Hiền thấu hiểu được những nỗi đau của bệnh nhân. Để rồi trong 3 năm qua, khi đảm trách nhiệm vụ của phòng Công tác xã hội chị ý thức được vai trò trách nhiệm của mình và các đồng nghiệp, kết nối yêu thương từ những tấm lòng thiện nguyện đến các trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ trong năm 2020, phòng Công tác xã hội đã kêu gọi được 1,5 tỷ đồng bao gồm cả tiền và hiện vật vừa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, vừa hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.


Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:
“Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị rất nhiều bệnh nhân nặng, triển khai nhiều máy móc thiết bị kĩ thuật cao nên bệnh nhân nặng gặp khó khăn trong chi phí điều trị rất nhiều. Vậy nên lúc này nhiệm vụ của chúng tôi giúp các bệnh nhân có khả năng chi trả.”

Phòng Công tác xã hội kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân mổ tim có hoàn cảnh khó khăn

Anh Trương Hữu Mạnh - Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:
“Đồng chí Hiền là người rất nhiệt huyết, là tấm gương cho các nhân viên phòng. Đồng chí đặt bệnh nhân là trung tâm và cố gắng tìm giải pháp hỗ trợ người bệnh.”

Sống trong đời sống cần có 1 tấm lòng, những tấm lòng biết chia sẻ cảm thông của chị Hiền và những nhân viên công tác xã hội có thể giúp mỗi bệnh nhân thêm nghị lực để họ chiến thắng bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...