Gần 80 cán bộ y tế, sinh viên ngành y Thái Bình lên đường vào tâm dịch

Thứ 3, 01/06/2021 | 00:00:00
1,563 lượt xem

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, các cán bộ y tế cùng sinh viên ngành y Thái Bình đã gác lại mọi công việc để lên đường đến tâm dịch tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 tại các địa phương này.

Sinh viên tự nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang

Vừa bước qua tuổi 20, còn rất trẻ, những sinh viên này đã tự nguyện nộp đơn đăng ký tham gia công tác tại tỉnh Bắc Giang. Chống dịch ngay ở địa phương đã nhiều vất vả, thì làm việc tại “tâm dịch”, nơi xa nhà, lại là thử thách lớn hơn gấp nhiều lần. Nhưng các em đều thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sinh viên Nguyễn Tuấn Huy, lớp K47H Y4, trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Chúng em phải cảm ơn nhà trường đã tạo cơ hội cho chúng em cống hiến cho đất nước. Không sợ khó, không sợ mệt, sinh viên Y dược Thái Bình quyết tâm trở thành nhịp đập chung với cả nước để đẩy lùi dịch bệnh.”


Sinh viên Nguyễn Kim Anh, lớp điều dưỡng 3B, trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Khi đi chống dịch sẽ có bất tiện về sinh hoạt hoặc phải chịu sự khắc nghiệt của thời tiết, nhưng nhờ sự động viên khích lệ của nhà trường, chúng em vững tâm để sẵn sàng đi chống dịch.”


Chuyến xe chở sinh viên và cán bộ, giáo viên trường Đại học Y dược Thái Bình đến tỉnh Bắc Giang

Từ 5h sáng nay, chuyến xe chở 58 sinh viên và 12 cán bộ, giáo viên trường Đại học Y dược Thái Bình đã khởi hành đến huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Rồi 7h sáng, chuyến xe tiếp theo chở các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa(BVĐK) tỉnh Thái Bình lại lên đường đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tham gia vào vòng trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại đây.

 Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo bệnh viện động viên tiễn đoàn y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lên đường đến Bắc Ninh

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng đoàn y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đi Bắc Ninh:

“Chúng tôi quyết tâm giữ sức khỏe, đồng thời giữ tinh thần người chiến sĩ áo trắng để đi đến mọi điểm nóng của dịch, dùng công sức, kiến thức của mình đẩy lùi dịch Covid-19.”


Ở vùng tâm dịch, tất cả các bác sỹ, nhân viên y tế và sinh viên sẽ phải nỗ lực làm việc gấp hai, gấp ba lần. Song với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, những chiến sĩ áo trắng quyết tâm không chỉ thực thi nhiệm vụ cao cả cứu người, dập dịch, mà còn chia sẻ vất vả, khó khăn cùng đồng nghiệp. Tất cả đều nỗ lực hết sức mình để sớm trở về với gia đình, người thân trong niềm vui chiến thắng đại dịch, mang bình yên về lại với cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...