Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình học tập và làm theo lời Bác

Thứ 5, 27/05/2021 | 00:00:00
1,362 lượt xem

Trong cuộc sống có những số phận không may mắn khi vừa sinh ra đã mắc bệnh hiểm nghèo. Việc đấu tranh từng ngày, từng giờ để dành lại sức khoẻ, tính mạng cho các em bên cạnh những người thân là sự nỗ lực của đội ngũ các y, bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Thái Bình. Họ chính là những tấm gương học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày.

Bệnh nhân nhi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình

Đã 5 năm nay, bất kể là ngày lễ hay Tết, bà Vũ Thị Thách xã Dân Chủ huyện Hưng Hà đều có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình để chăm sóc cho cháu nội - bé Phạm Hữu Quang Vinh, 5 tuổi không may bị mắc bệnh nhược cơ từ khi mới lọt lòng. Cuộc đời từ khi sinh ra đến nay, bé chỉ biết đến máy thở và bình ôxi. Bố mẹ bé và bà Thách có những lúc tưởng chừng như ngã quỵ nhưng họ vẫn kiên cường vì bên cạnh đó có sự động viên và cứu trợ hết lòng của y, bác sĩ nơi đây. Trong đó có điều dưỡng Phạm Hồng Nhung, chị Nhung làm ở khoa được 11 năm thì có đến 5 năm gắn bó với bé Vinh. Là người mẹ nên chị hiểu hơn ai hết nỗi lòng của bố mẹ và người thân của bé.

Điều dưỡng Phạm Hồng Nhung, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình:
“Tôi rất may mắn vì có 2 em bé khoẻ mạnh và phát triển bình thường. Làm ở khoa lâu có nhiều trường hợp tôi rất thương các cháu, đồng cảm với gia đình nên chúng tôi luôn nâng cao ý thức trách nhiệm chăm sóc với các bé, tận tình, chu đáo.”

Điều dưỡng Nhung chăm sóc cho bé Vinh cháu của bà Thách 

Bà Vũ Thị Thách, xã Dân Chủ, huyện Hưng Hà:
“Trăm sự nhờ các y, bác sĩ trong khoa, bệnh viện hay phát cháo, cơm cho bà cháu tôi ăn. Y, bác sĩ động viên gia đình và chăm sóc rất nhiệt tình.”

Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân nhi tại khoa Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Thái Bình

Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Thái Bình là nơi chuyên tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhi nặng. Ở khoa luôn có từ 10-20 ca nhi nặng điều trị mỗi ngày. Từng giờ, từng phút ở đây là sự chiến đấu quên mình của các y, bác sĩ để giành lại sức khoẻ và sự sống cho các em.

Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Tiến Thành - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình:
“Tâm niệm lớn nhất của chúng tôi khi các trường hợp vào khoa này là cố gắng cứu chữa cho các bé để các bé đảm bảo sức khoẻ. Các trường hợp khỏi bệnh ra khỏi khoa là nguồn động viên rất lớn với các nhân viên y tế.”

Bệnh nhân nhi được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Thái Bình

Cũng nhờ sự cứu chữa tận tình của các y, bác sĩ trong khoa nên đã có hàng ngàn em nhỏ mỗi năm được cứu chữa kịp thời và trở lại cuộc sống bình thường. Học tập và làm theo lời Bác với mỗi y, bác sĩ trong khoa là tinh thần làm việc hết mình và tình yêu thương bao la với các em nhỏ. Với những nỗ lực và sự cống hiến đó, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã được UBND tỉnh Thái Bình khen thưởng trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Lương Đức Sơn - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình:
“Bệnh viện Nhi Thái Bình đã xây dựng mô hình khoa phòng làm theo lời Bác để thực hiện Chỉ thị 05. Điển hình là Khoa Hồi sức tích cực. Thông qua mô hình này sẽ thúc đẩy nhiều khoa phòng hơn nữa đạt được tiêu chuẩn xuất sắc về học tập và làm theo lời Bác.”

Trẻ em là tương lai của đất nước, với những em nhỏ không may mắn về sức khoẻ thì việc chữa trị kịp thời để các em phát triển khoẻ mạnh và trở lại cuộc sống bình thường là vô cùng quan trọng. Công việc này đang được các cán bộ y, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực nói riêng và toàn ngành Y tế Thái Bình nói chung nỗ lực thực hiện. Qua đó, góp phần cũng xã hội xây dựng một thế hệ trẻ, khoẻ mạnh và trí tuệ trong xây dựng và phát triển đất nước. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...