Học Bác từ những điều giản dị

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
334 lượt xem

Với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ đánh giá kết quả” trong việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đã tự giác thực hiện và tạo sức lan tỏa trong hoạt động nghiệp vụ chuyên môn cũng như đời sống hàng ngày.

Anh Diện chở loa tuyên truyền khắp tuyến đường thôn xóm

Đã 11h trưa, trong cái nắng nóng đầu hè, anh Lê Công Diện, cán bộ văn hóa xã hội xã An Tràng huyện Quỳnh Phụ lại bắt đầu công việc tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh covid 19. Gắn chiếc loa trên xe đi khắp từng đường làng ngõ xóm, với bài tuyên truyền ngắn gọn, xúc tích, đã góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội.

Anh Lê Công Diện, Cán bộ văn hóa xã hội xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ:
“Đối với tôi, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách và đạo đức của Bác thì tự mình phải tích cực cần mẫn trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.”

Suy nghĩ giản dị và đáng trân trọng vô cùng của một người cán bộ xã và anh Diện chỉ là 1 trong số nhiều đảng viên, cán bộ của An Tràng trong việc thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều giản dị như thế.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã An Tràng

Từ một xã thuần nông, chua trũng, khó khăn trăm bề, nhưng với sự đoàn kết, biết huy động nội lực, An Tràng đã vươn len hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Và sự cố gắng đó, quyết tâm đó đã được ghi nhận khi Đảng bộ An Tràng vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. 

Đồng chí Mai Thế Hân - Phó bí thư Đảng ủy xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ: 

“Xã An Tràng tiếp tục thực hiện chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết 04 về tăng cường công tác xây dựng Đảng, được Huyện uỷ đánh giá và công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.”


 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank chi nhánh huyện Quỳnh Phụ

Đối với chi bộ tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank chi nhánh huyện Quỳnh Phụ, thì việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí minh chính từ từ thái độ và sự tận tâm tận tình trong phục vụ người dân về những việc làm cụ thể để chi bộ được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thực hiện chỉ tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Vũ Thị Hoa - Bí thư chi bộ tín dụng Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Quỳnh Phụ:

“Mỗi đảng viên trong chi bộ luôn tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng đó là cẩn trọng- liêm chính- tận tâm- chuyên cần- chủ động- sáng tạo. Nhiều đồng chí đảng viên trong chi bộ đạt kết quả tốt, phấn đấu học tập làm theo gương Bác Hồ.”


Với những việc làm cụ thể đó, đã góp phần cùng với Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Quỳnh Phụ liên tiếp 5 năm dẫn đầu khối Ngân hàng Nông nghiệp của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ tín dụng.

Tranh tuyên truyền về cuộc bầu cử 23/5 sắp tới tại huyện Quỳnh Phụ

Việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 thời gian qua đã để lại nhiều dấu ấn, ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên và người lao động . Không chỉ thế mà còn là quyết tâm chính trị mạnh mẽ, trở thành việc làm hàng ngày của cán bộ, đảng viên. Đây là yêu cầu của Đảng và cũng là mong mỏi của nhân dân.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...