Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
640 lượt xem

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều cá nhân, tập thể Cựu chiến binh(CCB) trong tỉnh đã chọn làm theo những điều bình dị nhất.

Mô hình trang trại làm kinh tế của ông Huỳnh

Với ông Trịnh Văn Huỳnh, thôn Đà Thôn, xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ điều ông muốn làm theo lời Bác dạy là “ Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Sự kiên định về tìm hướng thoát nghèo ngay tại quê hương đã được ông lựa chọn. Ngay sau khi địa phương có kế hoạch chuyển đổi vùng cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng cây con khác, ông Huỳnh đã chọn thuê đất để phát triển kinh tế tổng hợp. Lúc đầu có thất bại nhưng ông vẫn kiên trì mô hình của mình.

Ông Trịnh Văn Huỳnh- CCB xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ: 

“Tôi nuôi lợn, cá, 300 con lợn thịt,... Hiệu quả năm nọ gối năm kia. Lúc đầu phải vay lãi, giờ không phải vay mà tôi còn cho ngân hàng vay.”


Khu nuôi gà tại trang trại làm kinh tế của ông Huỳnh

Kiên trì với mô hình kinh tế lựa chọn, khi mọi người bỏ nuôi lợn do dịch và giá cả bất bênh, ông Huỳnh vẫn đầu tư nuôi, áp dụng quy trình kỹ thuật đảm bảo. Chính vì vậy, chỉ trong hai năm gần đây, mô hình kinh tế của ông cho lãi 7 tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn cho hội viên CCB và người thân vay vốn để phát triển kinh tế, cùng làm giàu ngay tại địa phương.

Con đường hoa của Hội CCB xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ

Còn đối với Hội CCB xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, xác định làm theo Bác từ việc làm phù hợp và bình dị nhất. Trong thời điểm xã đang dồn lực cho xây dựng nông thôn mới, Hội CCB xã đã xây dựng những đường hoa làm đẹp thêm cảnh quan xung quanh. Hiện nay, các CCB tại xã đã trồng được 5km đường hoa.

Ông Nguyễn Văn Sóc - Chi Hội trưởng Chi Hội CCB thôn Bồ Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: 

“Xây dựng đường hoa, quanh cảnh đẹp, làng xóm xanh sạch đẹp, nhân dân chúng tôi phấn khởi.”


Ông Nguyễn Ngọc Bùi - Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: 

“Học tập và làm theo Bác, các CCB trong xã mong góp sức nhỏ bé của mình trong xây dựng quê hương thời bình ngày một giàu đẹp hơn.”


Các Cựu chiến binh tích cực vệ sinh đường hoa cho cảnh quan xanh đẹp

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB chọn tham gia từng phong trào của địa phương nhằm xây dựng chính quyền, phục vụ sự phát triển của quê hương. CCB huyện Quỳnh Phụ tham gia tích cực và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào “CCB giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Quỳnh Phụ đã nêu cao tinh thần tự lực tự cường, vượt qua khó khăn, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Qua đó đã khơi dậy tính năng động, sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Quốc Quỳnh - Chủ tịch Hội CCB huyện Quỳnh Phụ: 

“Phong trào học tập và làm theo Bác tại Quỳnh Phụ chúng tôi mạnh, mỗi Cựu chiến binh dù thời chiến hay thời bình đều cố gắng đóng góp sức mình bằng những hành động dù nhỏ nhất làm giàu đẹp cho quê hương, làm tấm gương cho người trong xã, trong thôn, để con cháu ý thức truyền thống yêu quê hương, phát triển quê hương thêm giàu đẹp."


Trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội CCB Thái Bình luôn duy trì và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên từ những việc làm bình dị nhất đến việc đảm bảo xây dựng chính quyền vững mạnh.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...