Thanh niên làm theo lời Bác

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
463 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhấn mạnh, thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy một phần lớn là do các thanh niên. Trong nhiều năm qua, thanh niên Thái Bình đã khắc ghi lời dạy của người để rồi mỗi thanh niên đã ý thức đóng góp sức mình cho xã hội bằng chính việc làm thường ngày.

Anh Đoàn Trung Kiên tuyên truyền quy định về pháp luật các em học sinh tại lớp học

Đã như một thói quen, 5 năm qua, Đoàn Trung Kiên, Bí thư Đoàn thanh niện cộng sản Hồ Chí Minh Công an huyện Quỳnh Phụ đã bền bỉ đến từng trường học trên địa bàn huyện để tuyên truyền các quy định về pháp luật cho các thanh thiếu niên và học sinh. Với Kiên chia sẻ kiến thức cho các thế hệ đàn em cũng là một lần được bổ sung, hoàn thiện kĩ năng của bản thân trong cuộc sống.

Anh Đoàn Trung Kiên - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công an huyện Quỳnh Phụ:
“Muốn đóng góp công sức của mình phục vụ cho sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, chính vì vậy, phát huy tinh thần xung kích của một người đoàn viên thanh niên cũng như một người cán bộ chiến sĩ công an nên chúng tôi triển khai mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện.”

Học sinh Mai Trung Hiếu đang tham khảo tìm kiếm kiến thức trên internet

Với học sinh Mai Trung Hiếu, học sinh lớp 12 Anh 1, Trường trung học phổ thông Chuyên Thái Bình, những phần thưởng mà Hiếu dành được trong các cuộc thi cấp tỉnh và Quốc gia như một trải nghiệm mới mẻ để Hiếu tích luỹ thêm kiến thức và kinh nghiệm. Từ đó truyền lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Em Mai Trung Hiếu - lớp 12 Anh 1, Trường trung học phổ thông Chuyên Thái Bình:
“Em cảm thấy đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn thì bạn có rất ít cơ hội để tiếp xúc và trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Em cảm thấy nếu mình có khả năng gì có thể giúp cho mọi người thì em sẽ sẵn sàng lan toả giá trị đến đó, để giúp ích cho xã hội và các bạn có hoàn cảnh khó khăn phát triển tốt hơn.”

Hoạt động của Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình tổ chức thực hiện trong thời gian qua

Đoàn Trung Kiên hay Mai Trung Hiếu chỉ là những điển hình tiêu biểu cho những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác thời gian qua. Nhiều thanh niên đã xung kích đi đầu trong lao động, học tập và công tác, nhất là trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế. Khẳng định vị thế, vai trò quan trọng của thế hệ trẻ.

Anh Đào Khắc Cử - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ đầu tư khởi nghiệp Thái Bình:
“Bọn em ước mơ sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu Thái Bình sau đó là Việt Nam.”

Chị Duyên đang nghiên cứu các sản phẩm dược liệu bán ra thị trường

Chị Bùi Thị Duyên - xã Thuỵ Vân, huyện Thái Thuỵ:
“Hiện tại thì kênh bán hàng chủ yếu của mình là online, doanh thu hàng tháng dao động từ 80-120 triệu. Mong muốn phát triển mô hình này về địa phương để khai thác đất hoang hoá và tạo ra giá trị cho người dân địa phương.”

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mỗi chặng đường phát triển của tỉnh Thái Bình thời gian qua luôn có sức trẻ đồng hành. Từ những phần việc, công trình thanh niên đến những cá nhân điển hình trên mọi lĩnh vực, mạnh mẽ, tiên phong, đổi mới, sáng tạo. Mạnh mẽ dấn thân với khát vọng làm giàu, đưa khoa học công nghệ vào phục vụ cộng đồng, họ chính là lứa thanh niên mới kế cận mang một khát vọng lớn, xây dựng quê hương Thái Bình giàu đẹp, văn minh và hạnh phúc.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...