Trường THPT Phụ Dực khen thưởng cho các em học sinh nhặt được tiền trả lại người đánh mất.

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
2,304 lượt xem

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 9 tháng 4 năm 2021, các em gồm Nguyễn Quang Phi, Đinh Chí Thái, Phạm Bá Trung, Nguyễn Văn Sáng, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Thế Nam, Trương Công Tuân và Vũ Nguyễn Tiến Anh đều là học sinh lớp 11A5 Trường THPT Phụ Dực đi đá bóng trên đường về nhà, qua cổng bệnh viện Đa khoa Phụ Dực thì phát hiện gói tiền bên vệ đường quốc lộ 10.

Công an Quỳnh Phụ khen thưởng 8 em học sinh nam trả lại tiền nhặt được

Sau khi nhặt được số tiền lớn trên, các em có đưa cho nhau để chụp ảnh với mục đích đăng lên mạng Facebook để tìm kiếm chủ nhân của số tiền trên. Đồng thời lập tức đến trụ sở Công an thị trấn An Bài giao nộp. Công an thị trấn An Bài đã lập biên bản và kiểm đếm với 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng bằng 50 triệu đồng. Đồng thời thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng. 

Đại diện 8 em học sinh nhặt được tiền giao nộp cho Công an

Qua tìm hiểu được biết, trong quá trình sinh hoạt tại gia đình và học tập tại trường THPT Phụ Dực, các em học sinh trên luôn nhận được sự giáo dục chỉ bảo của gia đình, nhà trường thường xuyên nhắc nhở, dạy dỗ về lòng trung thực cũng như thực hiện phong trào nhặt được của rơi trả lại người mất. Vì vậy, khi nhặt được số tiền lớn, các em đã có hành động đẹp trả lại người đã mất.

 Trước hành động đẹp của các em học, Trường THPT Phụ Dực đã tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho việc làm này; Nhân dịp này, trường THPT Phụ Dực cũng phát động phong trào noi gương tốt của em.

CTV Mạnh Tường 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...