Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

Chủ nhật, 11/04/2021 | 00:00:00
432 lượt xem

Tìm một lối đi riêng bằng sự sáng tạo, chàng trai trẻ Lê Quang Đạt ở xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư đã có những thành công trên hành trình khởi nghiệp. Những sản phẩm do anh Đạt sản xuất không chỉ chiếm lĩnh thị trường Thái Bình mà còn xuất khẩu sang một số nước khu vực Đông Nam Á.

Anh Đạt giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Đam mê sáng tạo, anh Đạt chọn hướng đi khác biệt để khởi nghiệp, đó là sản xuất thiết kế các sản phẩm mỹ nghệ bằng mica, gỗ. Với mẫu mã đang dạng, hình thức đẹp mắt và mới lạ hoàn toàn, những sản phẩm mà anh Đạt sản xuất hấp dẫn khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp cận.

Anh Trần Văn Đô - xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư:

“Tôi cũng được nghe qua bạn bè giới thiệu, trên facebook cũng biết đến Phương Đạt Decor, cũng xem các sản phẩm. Tôi đến tận nơi xem thì rất tuyệt vời. Nhà có không gian nhỏ trang trí lên khá mát mắt.”


Anh Đạt thiết kế sản xuất sản phẩm

Không trải qua bất kì lớp học thiết kế, đồ hoạ, điện tử nhưng Lê Quang Đạt thành thạo trong mọi việc nhờ sự đam mê, tìm tòi, học hỏi. Tất cả các sản phẩm đều do anh Đạt tự nghiên cứu, thiết kế và trực tiếp sản xuất. Điều đặc biệt là mỗi sản phẩm ở cơ sở này mang một màu sắc riêng, không giống, không lẫn với bất kì một sản phẩm nào trên thị trường.

Anh Lê Quang Đạt - xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư:

“Mọi công đoạn được chúng tôi tối ưu hoá qua quá trình thiết kế, là người lắp ráp có thể lắp theo số thứ tự chúng tôi đánh trên sản phẩm, khách hàng tự mua về lắp cũng được. Đó là sự sáng tạo trong sản phẩm của chúng tôi.”


Anh Đạt sử dụng kênh bán hàng trực tuyến quảng bá sản phẩm

Một mình một lối đi, sản phẩm thì độc lạ thế nhưng không phải tự nhiên khách hàng biết đến và đặt mua sản phẩm. Tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng, chàng trai trẻ đã thành công khi đưa sản phẩm đến với nhiều đối tượng ở mọi miền tổ quốc.

Anh Lê Quang Đạt - xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư:

“Người mới đi đầu trong xu hướng trang trí bằng gỗ, đồ decor thì tôi mất nhiều thời gian, công sức. Khách hàng tìm đến tôi qua nhiều kênh như facebook, cửa hàng và tôi tham gia hội chợ thương mại. Nhiều người xin địa chỉ đến xưởng sản xuất tham khảo thêm rồi đặt hàng.”


Sản phẩm đèn treo đầy sáng tạo bằng gỗ của anh Đạt

Luôn sáng tạo chính là bí quyết để anh Đạt khởi nghiệp thành công. Năm 2020, cơ sở sản xuất kinh doanh đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 200 triệu đồng. Mục tiêu đặt ra trong năm 2021 này, những sản phẩm mang thương hiệu Phương Đạt Decor sẽ vươn tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...