Nữ Đảng viên trẻ tiên phong khởi nghiệp tại làng quê

Thứ 7, 03/04/2021 | 00:00:00
810 lượt xem

Lớn lên tại vùng quê thuần nông của huyện Đông Hưng, một nữ đảng viên trẻ đã cùng gia đình xây dựng hướng đi phát triển kinh tế theo mô hình mới rất thành công ở địa phương. Từ đó giúp bản thân có điều kiện tham gia nhiều hơn các phong trào của địa phương, các phong trào từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên.

Hội phụ nữ xã trao đổi nói chuyện với Chị Hương

Đến xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng, không ai không biết cơ sở sản xuất lưới thép Minh Luân của gia đình chị Nguyễn Thị Hương, bởi đây là mô hình sản xuất lưới thép, dây thép gai đầu tiên trong vùng. Chị Hương sinh năm 1988, song đã có gần 10 năm tuổi Đảng. Vào Đảng sớm, chị có động lực phấn đấu, học hỏi trên thương trường, trong xã hội và đã cùng gia đình triển khai thành công mô hình sản xuất lưới thép từ năm 2016. 

Chị Nguyễn Thị Hương - xã Liên Hòa, huyện Đông Hưng: 

“Tôi cảm thấy muốn giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, những phong trào từ thiện của xã và địa phương nên tôi phải phát triển kinh tế khá và giỏi. Nhờ sự hỗ trợ gia đình tôi cố gắng phát triển kinh tế cho gia đình và người lao động.”


Cơ sở sản xuất của gia đình chị Hương

Với công suất từ 50 đến 70 tấn dây thép gai, lưới cuộn trong 1 tháng, doanh thu của cơ sở sản xuất Minh Luân nhà chị Hương đạt hơn 12 tỷ đồng/năm, xuất hàng đến 70 đại lý ở Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương. Không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho gia đình, cơ sở còn tạo việc làm cho một số lao động địa phương với mức thu nhập từ 5 đến 6 triệu đồng/tháng. Và cũng chính nhờ có điều kiện kinh tế nên chị Hương luôn đi tiên phong trong việc ủng hộ các phong trào tại địa phương cũng như các phong trào từ thiện. 

Chị Nguyễn Thị Hương - xã Liên Hòa, huyện Đông Hưng: 

“Từ năm ngoái đến nay kinh tế gia đình khá hơn, tôi ủng hộ miền Trung, phong trào thiếu nhi của làng của xã.”


Chị Hương giới thiệu với cán bộ Hội phụ nữ xã về sản phẩm lưới thép của gia đình

Bà Đỗ Thị Hằng - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng: 

“Hội viên Hương là hội viên trẻ tích cực trong phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, làm kinh tế giỏi, tích cực phong trào hội phụ nữ xã trong quyên góp ủng hộ.”


Sản phẩm lưới thép của cơ sở gia đình chị Hương xuất bán ra thị trường

Những nỗ lực cố gắng của chị Nguyễn Thị Hương và gia đình đã tạo ra sức lan tỏa tốt đẹp đối với địa phương và xã hội. Điều này đã chứng minh vai trò tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên trong các phong trào phát triển kinh tế, đóng góp vào các phong trào từ thiện- xã hội mang lại niềm vui cho cộng đồng, là tấm gương để người khác học tập. 

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...