Sự cống hiến của những Bí thư Đoàn

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
1,295 lượt xem

Lúc sinh thời, Hồ Chủ tịch rất quan tâm đến thế hệ trẻ. Bác đánh giá vai trò của thanh niên rất cao, gọi thanh niên là lực lượng rường cột của đất nước. Ngay sau khi nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời, nhân dịp Tết 1946, Bác đã viết thư gửi thanh niên và nhi đồng, trong đó có câu: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Chính vì vậy, việc tạo điều kiện để tuổi trẻ phát triển sẽ tiềm năng nội lực của đất nước.

Giờ sinh học tại trường Nguyễn Đức Cảnh

Với mỗi giờ đứng lớp, thầy giáo Nguyễn Hoài Nam- giáo viên dạy môn sinh học, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, huyện Thái Thụy luôn tạo ra những điểm thu hút riêng với học trò. Còn với trò, mỗi giờ học đều bổ ích, mỗi hoạt động đoàn đều rất ý nghĩa.

Em Nguyễn Phúc Anh- Học sinh lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, huyện Thái Thụy: 

“Giờ học của thầy mở rộng kiến thức thực tế cho chúng em dễ hiểu, còn hoạt động đoàn thấy rất thỏa mái, thư giãn như chơi bóng đá, môn thể thao vận động.”


Thầy giáo Nguyễn Hoài Nam - Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, huyện Thái Thụy: 

“Việc say mê nghiên cứu tôi truyền tải và hướng dẫn các em các đề tài sát với thực tế. Với phong trào Đoàn cùng các thầy cô dạy kỹ năng như bảo vệ bản thân, an toàn tham gia giao thông, văn hóa ứng xử giao tiếp,..."


Cô giáo Trịnh Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, huyện Thái Thụy: 

“Thầy Nam là người nhiệt tình với các phong trào và chuyên môn là người bồi dưỡng học sinh giỏi của trường và câu lạc bộ khoa học kĩ thuật."


Bác sĩ Đức thăm khám cho bệnh nhân

Nếu như thầy Minh và thầy Nam gắn bó với sự nghiệp trồng người thì bác sĩ Lại Minh Đức- Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện mắt lại gắn với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bác sĩ Đức luôn ân cần, gần gũi với người bệnh, học hỏi và phát triển chuyên môn.

Bà Lê Thị Bình - Xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình: 

“ Tôi được bác sĩ Đức chăm sóc tận tình, thăm khám cẩn thận, nhiệt tình và chu đáo."


Bác sĩ Đức thăm khám cho bệnh nhân

Thạc sĩ, bác sĩ Lại Minh Đức- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Mắt Thái Bình:          

“Tôi luôn rèn luyện chuyên môn, tổ chức nhiều các hoạt động đàon cùng tham gia các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.”


Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Minh Hà - Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Thái Bình:

 “Đồng chí Đức là bí thư đoàn nhiệt tình với các công tác phong trào của Bệnh viện, về chuyên môn, bác sĩ Đức luôn là người có tay nghề cao."


Quý trọng sức trẻ, khơi dậy sự đam mê cống hiến của đội ngũ trẻ, nhiều đơn vị đã luôn ưu tiên để tuổi trẻ có điều kiện phát triển tài năng. Với quan điểm này, mà nhiều đơn vị, tổ chức luôn nằm trong tốp đầu về lĩnh vực chuyên môn và các phong trào.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...