Môi trường để thanh niên phấn đấu và cống hiến

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
426 lượt xem

Quý trọng sức trẻ, khơi dậy sự đam mê cống hiến của đội ngũ trẻ, nhiều đơn vị đã luôn ưu tiên để tuổi trẻ có điều kiện phát triển tài năng. Với quan điểm này, mà nhiều đơn vị, tổ chức luôn nằm trong tốp đầu về lĩnh vực chuyên môn và các phong trào.

Bác sĩ Đức đang thăm khám cho bệnh nhân

Việc chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện Mắt Thái Bình đang là đơn vị nằm trong tốp đầu chuyên khoa điều trị các bệnh về mắt. Phong trào vì cộng đồng cũng có những đóng góp tích cực được ghi nhận.

Thạc sĩ, bác sĩ Lại Minh Đức - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Mắt Thái Bình: 

“Về khám chữa bệnh cho người cao tuổi và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em, Đoàn Thanh niên bệnh viện được Đoàn khối và Đoàn thanh niên tỉnh khen thưởng trong năm qua.”


Chương trình dạy học trên truyền hình trong đợt học sinh nghỉ học do dịch covid19

Còn trường THPT Quỳnh Thọ luôn thuộc tốp đầu của ngành giáo dục tỉnh Thái Bình về phong trào đổi mới phương thức dạy và học, đặc biệt trong thời điểm học thích ứng với ảnh hưởng của dịch covid 19 và phong trào nghiên cứu khoa học của ngành.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú - Hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: 

“Đòan thanh niên luôn có những cách dạy học thích hợp, đặc biệt áp dụng khoa học công nghệ trong dạy học online và trực tuyến mang lại hiệu quả tích cực.Giao các đoàn viên tích cực đưa khoa học vào phương pháp giảng dạy tại trường, đổi mới các hoạt động chuyên môn, đón đầu công nghệ.”


Để có phong trào mạnh cả về chuyên môn và các hoạt động chung. Các đơn vị luôn tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên có điều kiện học tập, rèn luyện và phấn đấu.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Lịch- Giám đốc Bệnh viện Mắt Thái Bình:

“Chúng tôi đưa đoàn viên học tập chuyên môn, nắm bắt kỹ thuật chuyên môn mới, tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ nâng cao trình độ, miễn phí tiền học và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bác sĩ trẻ phát huy khả năng của bản thân."


Khi các đơn vị, tổ chức quý trọng sức trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên phấn đấu, họ cũng luôn xây dựng mục đích cống hiến rõ ràng.

Thạc sĩ, bác sĩ Lại Minh Đức - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Mắt Thái Bình:

“Tôi cố gắng rèn luyện chuyên môn vững chắc, phục vụ tốt cho việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động đoàn thanh niên của đơn vị để cống hiến sức trẻ."


Khi nhiều đoàn viên chưa xác định được mục đích cống hiến rõ ràng, nhưng nếu có môi trường lành mạnh, khuyến khích được sự đóng góp của họ thì sức trẻ ấy sẽ trở thành sức mạnh cho mỗi tập thể. 

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...