Thanh niên xung kích làm đẹp môi trường

Thứ 2, 22/03/2021 | 00:00:00
283 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình hưởng ứng chương trình ngày chủ nhật xanh, làm đẹp môi trường cộng đồng. Các hoạt động đều nhận được sự tham gia tích cực của người dân và các bạn đoàn viên thanh niên.

Đoàn thanh niên đang đổi chai nhựa phát khẩu trang cho người dân

Thu gom được hàng trăm chiếc chai lọ, phát tới người dân 300 chiếc khẩu trang. Đây chính là kết quả đáng ghi nhận trong buổi đầu tiên diễn ra hoạt động đổi rác lấy khẩu trang. Cùng với ý nghĩa bảo vệ môi trường, hoạt động này còn gửi đi thông điệp chung tay phòng chống dịch bệnh.

Bà Vũ Thị Tuất, Phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Qua phong trào được đoàn thanh niên phát động, phụ nữ phường cũng như trong tổ dân phố cũng tích cực hưởng ứng, thu gom rác thải để vừa làm sạch sẽ môi trường cũng như phòng chống Covid-19.”


Ông Nguyễn Xuân Khoa, Tổ trưởng tổ dân phố số 21-22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Gắn kết khu dân cư để nhân dân nhìn vào đó và hưởng ứng cùng đoàn thanh niên làm cho môi trường địa phương ngày càng tươi đẹp.”


Đoàn thanh niên phát động lễ trồng cây xanh

Cùng với hoạt động đổi rác lấy khẩu trang, thì trong suốt tháng 3 đến khi diễn ra bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, các hoạt động của đoàn phường tiếp tục diễn ra sôi nổi, đa dạng cách thức thực hiện. Đặc biệt gắn chặt với vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường và cộng đồng.

Chị Đào Thế Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Khi được tham gia các hoạt động mình cảm thấy rất tự hào và cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của người trẻ đối với xã hội, đối với việc bảo vệ môi trường.”


Anh Trương Công Định, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Thông qua các hoạt động như này, chúng tôi tập hợp, đoàn kết, giáo dục với thanh niên về vai trò của mình đến với cộng đồng.”


Đoàn thanh niên tổ chức vẽ tranh trang trí tường làm đẹp cảnh quan

Mang đến không gian xanh mát cho từng ngõ phố, mỗi hành động đẹp của các bạn đoàn viên như đang góp niềm vui vào sự đổi thay của cuộc sống. Ý nghĩa và tràn đầy nhiệt huyết.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...