Những cán bộ mặt trận giữ lửa đoàn kết

Thứ 7, 05/12/2020 | 00:00:00
504 lượt xem

Làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự năng động, kiên trì, làm sao đứng trước dân phải có sức thuyết phục; Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Đây đều là những điều có thể thấy ở những người không chỉ làm công tác mặt trận tại cơ sở, mà họ còn trở thành những cán bộ giữ vững ngọn lửa đoàn kết toàn dân.

Chăm sóc, sửa sang cây ven đường nông thôn mới

Đường nông thôn sạch đẹp, những câu chuyện về tình làng nghĩa xóm ngày thêm bền chặt. Đó là điều dễ dàng nhận thấy tại thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ. Kết quả có được này, từ một cách làm của một số cán bộ tiền phong, rồi trở thành phương châm hoạt động của địa phương.

Đường nông thôn sạch đẹp tại thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ

Ông Vũ Đình Thảnh, thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ

“Chúng tôi có một cảm nghĩ, làng quê chúng tôi luôn luôn làm đẹp cho bộ mặt xóm làng, chúng tôi vui lắm. Chúng tôi luôn giữ cho làng quê xanh - sạch - đẹp.”

Bà Vũ Thị Loan, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng 

“Nói đến ban công tác mặt trận là nói đến đoàn kết, mà đoàn kết nhất định sẽ thành công, vì vậy chúng tôi đoàn kết là 100% sẽ thành công”. 


“Đoàn kết toàn dân thì lấy dân làm gốc, vì vậy khi đã đại đoàn kết được rồi, mà khi đã lấy dân làm gốc thì như Bác Hồ cũng đã nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần từ những lời dạy của Bác, những cán bộ mặt trận thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng đã đoàn kết được và tất cả các việc đều thành công.

Còn tại thôn Tài Giá, những người làm công tác mặt trận như ông Trần Viết Hãnh luôn tâm niệm rằng: “người dân không đến với mình, thì mình đến với dân”. Sâu sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế. Nhờ đó, đến nay trong thôn, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,9%.

Gần dân, đi sâu vào dân là phải có những buổi giao lưu, gặp gỡ, đến từng nhà để tìm hiểu

Ông Trần Viết Hãnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng 

“Để tạo sự gắn kết cho người dân trong thôn, chúng tôi tích cực sinh hoạt với các đoàn thể, nhắc nhở động viên, khuyến khích mọi người xích lại gần nhau, vì trong cuộc sống có những lúc thế nọ, thế kia. Gia đình xích mích chúng tôi đến phân giải, người ta nghe ra cũng đỡ bức xúc trong khu vực dân cư.”

Làm việc cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi những cách làm sáng tạo, kiên trì như trồng cây non thì mới mong ngày ra trái ngọt

Mỗi người cán bộ mặt trận cơ sở, bằng cách riêng của mình, họ đang góp phần tập hợp thành công sức mạnh đoàn kết toàn dân. Họ - thực sự đã trở thành những nhịp cầu kết nối để mỗi một ngày hội của tình đoàn kết thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...