Doanh nhân gắn bó với ruộng đồng

Thứ 4, 14/10/2020 | 00:00:00
2,083 lượt xem

Thái Bình quê hương “năm tấn”, nhắc đến Thái Bình là nhắc đến lúa, mà nhắc đến lúa thì không thể không nói đến ông Trần Mạnh Báo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed, người đã khai phá và làm nên những kỳ tích trên ruộng đồng.


Ông Trần Mạnh Báo (áo sẫm màu) người đã khai phá và làm nên những kỳ tích trên ruộng đồng, "bà đỡ" của nông dân

ThaiBinh Seed hiện là nhà sản xuất lúa giống chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Các giống lúa như BC15, TBR-1, TBR45, Đông A1, Thái Xuyên 111... của Công ty đã có mặt ở khắp cả nước. Mỗi năm có khoảng 20.000 tấn lúa giống mang thương hiệu ThaiBinh Seed đến với nông dân. 

Khảo nghiệm giống lúa BC15 kháng bệnh đạo ôn

Với quan điểm “Nông dân được mùa cũng là thành công của doanh nghiệp” nên ông Trần Mạnh Báo cùng ThaiBinh Seed đã xây dựng thành công nhiều mô hình, đưa sản phẩm khoa học, các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, góp phần đem lại những mùa vàng cho người nông dân.

Hội Nông dân Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho ông Trần Mạnh Báo

 Ghi nhận những đóng góp to lớn của cá nhân ông Trần Mạnh Báo đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam. Ngày 14-10, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã thay mặt Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” động viên, khích lệ ông Trần Mạnh Báo tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, chọn tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng giúp người nông dân Việt Nam có cuộc sống tốt hơn.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...