Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình lần Thứ VII và đón nhận Huận chương Độc lập hạng Nhất

Chủ nhật, 04/10/2020 | 00:00:00
1,134 lượt xem

Sáng 4-10, tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VII và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Tới dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương.

Dự đại hội còn có các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương. Tại tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận – Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, ủy ban MTTQVN tỉnh; đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Thái Bình qua các thời kỳ; Đại diện các Bà mẹ VNAH, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, chiến sĩ thi đua Toàn quốc.


5 năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh Thái Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động lớn đã được phát động với hình thức đa dạng, phù hợp thực tiễn và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình. 

Đến cuối năm 2019, Thái Bình là 1 trong 3 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước có 100% số xã và tất cả các huyện, thành phố được công nhận đạt tiêu chí quốc gia nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 2%.

Video: 100420_NGUYENQUANGHUNG.mp4

Đánh giá cao những kết quả và thành tích mà tỉnh Thái Bình đạt được thời gian qua, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng: những thành tựu và bài học kinh nghiệm sau 130 năm thành lập tỉnh, nhất là sau 35 năm đổi mới là tiền đề để tỉnh Thái Bình phát triển nhanh và bền vững. Do vậy phải ra sức vận dụng tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực, trong mọi nhiệm vụ để trở thành tỉnh gương mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Video: 100420_DANGTHINGOCTHINH.mp4

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch nước đã trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình.

 Đồng thời trao 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Bình để cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 Tại đại hội đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 01 tập thể và 04 cá nhân; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 tập thể và 04 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 09 tập thể và 18 cá nhân; trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 9 tập thể. Đồng thời trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 23 đại biểu đại diện các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

Tiếp thu và lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch nước, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng nhấn mạnh đến những nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình cần phấn đấu.

Video: 100420_OHAI1.mp4

Để biểu thị cho quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Bình đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng, đồng chí Nguyễn Khắc Thận – Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Thái Bình đã phát động phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2020 -2025) gồm 5 nội dung với yêu cầu tinh thần đoàn kết, cùng sự quyết tâm, nỗ lực cao của chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Video: 100420_OTHAN.mp4

 Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VII là dịp để Thái Bình biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm thực tiễn của các phong trào thi đua giai đoạn trước, tiếp tục đổi mới, thi đua, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giai đoạn mới. 

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...