Tuổi cao gương sáng

Thứ 5, 17/09/2020 | 00:00:00
701 lượt xem

Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, ông Bùi Thế Vinh, đảng viên 53 năm tuổi Đảng ở thôn Hòa Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào địa phương. Ông là tấm gương để mọi người trong thôn học tập, noi theo.

Cựu chiến binh Bùi Thế Vinh ở thôn Hòa Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào địa phương

Con đường trục thôn Hòa Bình, xã Bình Định được hoàn thiện cách đây hơn 8 năm về trước. Khi đó, ông Bùi Thế Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo trong thôn tiên phong trong việc đóng góp tiền của, công sức để các tuyến đường trục thôn sớm được hoàn thành. Ngay trong đợt thi công tuyến đường đầu tiên trong thôn, ông Vinh đóng góp và vận động con cháu ủng hộ 30 triệu đồng. Rồi những công việc sau đó như làm hệ thống điện chiếu sáng, xây dựng nhà văn hóa thôn, ông Vinh đều tiên phong đóng góp, mỗi công trình vài chục triệu đồng.

Con đường trục thôn Hòa Bình, xã Bình Định to đẹp nhờ có sự đóng góp tiền của, công sức của ông Bùi Thế Vinh và nhân dân trong thôn

Ông Bùi Thế Vinh, thôn Hòa Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Là một người đảng viên mà mình đã gương mẫu thì cũng là động lực rất lớn đối với phong trào. Bà con, quần chúng nhìn vào những việc mình làm rồi họ cũng noi theo. Người dân tích cực tham gia các phong trào bản thân thấy rất vui và phấn khởi.


Ông Hoàng Xuân Thành, Bí thư chi bộ thôn Hòa Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Từ đường 223 về tới trục giáp với Trần Phú thì phải nói là gia đình đồng chí Bùi Thế Vinh vừa hiến đất vừa ủng hộ tiền, ngày công, làm công tác vận động để tất cả mọi người trong khu dân cư noi theo. Thôn Hòa Bình là một trong những thôn hoàn thành chương trình nông thôn mới đầu tiên của xã Bình Định ngay năm 2013.


Ở tuổi 74, khi mà cuộc sống gia đình đã đủ đầy, sung túc song ông Vinh vẫn hăng say lao động. Ông là một trong những điển hình phát triển kinh tế của hội cựu chiến binh xã Bình Định. Mỗi năm thu nhập từ mô hình trồng cây cảnh và chăn nuôi ông Vinh thu về 40 triệu đồng. Phần nhiều trong số tiền ấy, ông lại dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trong thôn những dịp tết đến xuân về, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những cựu chiến binh sức khỏe yếu, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ông Vinh cũng thường đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Hoàng Văn Tung, thôn Hòa Bình, xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Điều kiện sức khỏe của bản thân tôi mà được ông Bùi Thế Vinh là lớp đi trước trong quân đội mà về cùng trong quê hương quan tâm đến tôi như thế này, tôi cảm thấy đây là nguồn động viên rất lớn, cho tôi thêm tinh thần để vượt qua yếu đau, phấn khởi, nhanh chóng khắc phục, bản thân nhanh khỏe lên để lao động cho tốt.

Những bằng khen, giấy khen ghi nhận sự đóng góp của ông Vinh với cộng đồng

Những bằng khen, giấy khen là sự ghi nhận của các cấp, các ngành, của địa phương đối với những đóng góp của đảng viên Bùi Thế Vinh với quê hương, với làng xóm. Còn với ông Vinh, lúc nào cũng giữ tinh thần “đảng viên đi trước” để “làng nước theo sau” cùng xây dựng quê hương Bình Định mỗi ngày thêm đẹp, giàu.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...