Lấy người bệnh làm trung tâm

Thứ 7, 22/08/2020 | 00:00:00
865 lượt xem

Chăm sóc người bệnh bình thường đã khó, chăm sóc người bệnh tâm thần còn khó hơn rất nhiều lần. Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các điều dưỡng viên cắt tóc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình

Với điều dưỡng Trương Thanh Tùng, Khoa tâm thần nam, những công việc như cắt tóc, phát cơm cho bệnh nhân đã trở thành công việc quen thuộc của anh. Những bệnh nhân ở đây đều là bệnh nhân nặng, có những người không làm chủ được hành vi của mình nên ngoài công việc chính là điều trị cho các bệnh nhân, các cán bộ nhân viên của Bệnh viện Tâm thần Thái Bình còn kiêm luôn nhiệm vụ như người thân chăm lo cho người bệnh từ bữa ăn, giấc ngủ.

Điều dưỡng Trương Thanh Tùng, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình

Ngoài thăm khám, điều trị thuốc thang, chúng tôi còn chăm sóc, phục vụ người bệnh để người bệnh cảm thấy thoải mái nhất, yên tâm chữa trị.

 Lấy sự đồng cảm chân thành để tìm ra phương pháp chăm sóc phù hợp với từng người, các y, bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình thường xuyên tâm sự, trò chuyện với người bệnh, vừa dịu dàng tỉ mỉ lại vừa yêu thương dỗ dành. 

Các y bác sĩ vừa dịu dàng tỉ mỉ lại vừa yêu thương dỗ dành để bệnh nhân yên tâm 

Bà Vũ Thị Hiền – Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: 

Tinh thần thái độ phục vụ của các y, bác sĩ nơi đây rất nhiệt tình. Nói chung tôi là người nhà bệnh nhân ở đây tôi rất hài lòng.

Trung bình 1 năm, Bệnh viện tâm thần Thái Bình điều trị cho hơn 5.500 bệnh nhân nội trú và chăm sóc, quản lý 7.000 bệnh nhân tâm thần tại cộng đồng. Bằng sự tận tâm, đồng cảm, qua những tâm sự, trò chuyện với người bệnh, các y bác sĩ Bệnh viện đã góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân tái phát, tăng tỷ lệ bệnh nhân ổn định, giảm hành vi nguy hiểm do người bệnh tâm thần gây ra. 

Trò chuyện hàng ngày với bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc - Giám đốc Bệnh viện tâm thần Thái Bình: 

Suy nghĩ của cán bộ y tế công tác tại bệnh viện có sự chuyển biến rõ nét, đó là lấy người bệnh làm trung tâm. Và người bệnh nhanh chóng ổn định, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị y tế; bệnh viện còn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn; áp dụng các kỹ thuật mới tiên tiến trong tiên lượng và điều trị. Nguồn động viên của các y, bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Thái Bình để họ tiếp tục công việc chính là giúp được càng nhiều người bệnh tâm thần được trở lại với gia đình, hòa nhập với cộng đồng.

Bài và ảnh: Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...