Người trưởng thôn tận tụy

Thứ 5, 20/08/2020 | 00:00:00
816 lượt xem

Được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Mỹ, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, ông Phạm Văn Đắc luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần cùng nhân dân trong xã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà địa phương đề ra.

ông Phạm Văn Đắc trò chuyện với bà con trong thôn về làm thế nào để tăng diện tích cấy lúa, tranh bỏ ruộng hoang

Về thôn Mỹ, hỏi ông Đắc trưởng thôn thì người dân ai cũng biết. Bởi ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Ngay cả tiền phụ cấp trưởng thôn, ông cũng dành hết để ủng hộ phong trào và các hoạt động của thôn. Không những thế, ông còn cùng một số đồng chí cán bộ, đảng viên trong thôn nhận cấy hết diện tích ruộng xấu mà một số người dân bỏ hoang. Khi trưởng thôn gương mẫu đi đầu, người dân thấy vậy nên cũng nhiệt tình hưởng ứng làm theo. 

Ông Phạm Văn Đắc, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ: 

Thôn chúng tôi có những ruộng xấu nhiều người bỏ không cấy mấy năm liền. Để vận động bà con cấy hết diện tích thì cán bộ trong thôn phải gương mẫu đi đầu. Người nhiều nhất cấy 3 mẫu.

Bà Phạm Thị Chung, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ: 

Các phong trào đồng chí trưởng thôn động viên bà con rất sát sao, cũng vận động chúng tôi tích cực tham gia vào.


Không chỉ trong sản xuất, ông Phạm Văn Đắc còn cùng các cán bộ của thôn vận động người dân huy động được gần 2 tỷ đồng, hơn 4.000 ngày công lao động để tu bổ các thiết chế văn hóa và xây dựng hoàn thiện hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng theo tiêu chí nông thôn mới. Cũng từ những buổi làm việc cộng đồng này mà tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó. Thôn Mỹ, xã An Quý vinh dự được Huyện ủy Quỳnh Phụ biểu dương là một trong những tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Mô hình trồng ớt trên các diện tích cấy lúa kém hiệu quả ở xã An Quý

Ông Đỗ Tiến Côn, Bí thư Đảng ủy xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ: 

Phong trào xây dựng hình ảnh người cán bộ tận tâm, tận lực, tận tụy của chi bộ thôn Mỹ đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân huy động sức người sức của xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân cấy hết diện tích không bỏ ruộng hoang. Bản thân đồng chí trưởng thôn cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Trải qua gần 10 năm gắn bó với công việc trưởng thôn, có thuận lợi, khó khăn, vất vả nhưng điều ông Đắc cảm thấy phấn khởi nhất là đã làm tròn vai trò, được nhân dân trong thôn tin tưởng, quý mến. Ông Đắc tâm sự: những việc có lợi cho dân thì phải cố gắng làm thật tốt để dân hiểu, dân tin và dân làm theo.

Bài và ảnh: Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...