Hội nghị Điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2015-2020

Thứ 2, 20/07/2020 | 22:31:40
2,047 lượt xem

Sáng nay, 20-7, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị Điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020. Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng 142 điển hình tiên tiến đại diện cho trên 500.000 hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch HCM về thi đua: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, Hội LHPN tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động như: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà; xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; Phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang,….Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Nhất là trong phát triển kinh tế, nhiều điển hình tiên tiến với cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả kinh tế cao đã góp phần giúp nhiều chị em phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích các cấp Hội phụ nữ  tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Vai trò của phụ nữ trong đời sống hiện nay là rất quan trọng. Những thành tựu mà tỉnh Thái Bình đạt được thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của các cấp Hội phụ nữ. Đặc biệt là trong từng việc làm, từng phong trào cụ thể ở mỗi địa phương. Nhiều hội viên phụ nữ không chỉ phát triển kinh tế và xây dựng gia đình mình ấm no, hạnh phúc mà còn giúp rất nhiều chị em phụ nữ thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh để duy trì và phát huy hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương. Phải có biện pháp để nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả tới toàn thể chị em phụ nữ, giúp nâng cao đời sống, đóng góp cho sự phát triển KTXH ở địa phương.

Video: 72020_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: để các phong trào trong các cấp hội phụ nữ, đặc biệt là các phong trào phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao thì cần phải có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp các ngành, và đặc biệt là vai trò chủ đạo của các cấp hội phụ nữ. Nhất là chú trọng phát huy các mô hình chuyển đổi kinh tế hiệu quả năng suất cao trong sản xuất nông nghiệp, phát huy các lợi thế, tiềm năng của các làng nghề truyền thống,…Muốn vậy, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp, nhất là hỗ trợ về vay vốn, vấn đề áp dụng KHKT vào sản xuất, giới thiệu và tạo việc làm để giúp các chị em thoát nghèo, vươn lên làm giàu, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Hội LHPN tỉnh đã khen thưởng cho 142 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020. Đồng thời, trao 2 giải tập thể và 18 giải cá nhân cho các bài thi đạt giải trong cuộc thi “ Tự hào phụ nữ Thái Bình” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình phát động. Cũng tại hội nghị, hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025; thông qua danh sách đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình lần thứ 7, Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ 4.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...