Người cựu chiến binh học tập và làm theo lời Bác

Thứ 3, 05/05/2020 | 00:00:00
907 lượt xem

Bác Hồ từng nói: “Cần, kiệm, liêm, chính – thiếu một đức thì không thành người”. Học tập và làm theo lời Bác, trong cuộc sống ngày nay, luôn có nhiều người cần cù, chịu khó lao động, dùng những thứ mình làm ra để cống hiến cho cộng đồng, cho sự phát triển của toàn xã hội.

Khu chăn nuôi thỏ Newzealand ông Trần Quốc Khánh (áo trắng, đứng giữa)

Lựa chọn cho mình những hướng đi riêng, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng cựu chiến binh Trần Quốc Khánh, xã Minh Quang, huyện Kiến Xương vẫn đang duy trì được nhiều đàn vật nuôi khỏe mạnh. Hiện trang trại gia đình ông đang có thỏ Newzealand và cá các loại đến thời điểm xuất bán. 

Ông Khánh nói: “Gia đình cũng được đào tạo qua trường lớp khuyến nông, thu nhận những kinh nghiệm chăn nuôi từ trước tới giờ, nên gia đình vững vàng về kinh tế và không bao giờ xảy ra dịch bệnh trên vật nuôi”.

Để cải tạo đất CCB Trần Quốc Khánh cho đào ao và nuôi thả nhiều giống cá có giá trị

Năm 2012, khi thấy cảnh hoang vu, đất đai bỏ phí, người lính công binh Trần Quốc Khánh quyết định biến những bãi đất ấy thành gia trại chăn nuôi tổng hợp. Ban đầu với chỉ hơn 1 mẫu đất, đến giờ gia trại của ông rộng trên 2ha, nuôi nhiều con giống có giá trị. 

CCB Trần Quốc Khánh, xã Minh Quang, huyện Kiến Xương:
Gia đình cũng gặp nhiều khó khăn về kinh tế, vay vốn, nhưng gia đình vẫn cố mọi điều kiện sản xuất, vừa tích tụ, vừa mua thêm, rồi lại sản xuất.

Không những vậy, ông Khánh còn tích cực tham gia công tác xã hội, ông cùng địa phương vận động người dân đóng góp xây dựng NTM. Và cũng vừa mới đây thôi, ông Khánh cùng bà con trong thôn đã hoàn thành con đường ra đồng chỉ trong 10 ngày. Ông Khánh cho biết:“Khi làm con đường nông thôn mới, người dân rất phấn khởi ủng hộ, gia đình hỗ trợ đưa máy về làm toàn bộ mặt bằng, kè đường, kè sông cho bà con”.

Tuyến đường NTM hôm nay đã mang lại niềm vui cho người dân

Nhiều năm làm việc chung với cựu chiến binh Trần Quốc Khánh, Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Kiến Xương chia sẻ, đó là một con người có tâm, hết lòng vì sự phát triển, đổi thay của quê hương.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Kiến Xương:
 Xứng đáng, rất xứng đáng. Đó là việc làm liêm khiết trong cuộc sống, đối với nhân dân. Ông luôn là hội viên tích cực trong phong trào địa phương, được nhân dân ủng hộ.

Học tập suốt đời theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc sống của ông Khánh luôn là những ngày cống hiến cho cộng đồng, cho những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...