Những chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu chống dịch

Thứ 5, 09/04/2020 | 00:00:00
1,485 lượt xem

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 liên tục có những diễn biến phức tạp, các y bác sĩ làm việc không có ngày nghỉ, bất kể ngày đêm, với quyết tâm lớn nhất là chiến thắng đại dịch, mang cuộc sống bình yên trở lại với mọi người. Sau đây là ghi nhận của phóng viên TBTV tại Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình.

2 giờ sáng. Toàn bộ khoa xét nghiệm vẫn sáng đèn. Những ngày làm việc thâu đêm như thế này đã trở nên quen dần với các cán bộ y tế tại đây. 

Bác sĩ Phạm Thu Hà - trưởng khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình : Lượng mẫu hàng ngày các đơn vị gửi đến là tương đối lớn.. Ngày nhiều có thể đến 200 – 300 mẫu.. Kết quả xét nghiệm có giá trị theo từng giờ, từng phút, có kết quả sớm thì sẽ giảm nguy cơ tiếp xúc của người bệnh với cộng đồng.  

Khoa Xét nghiệm có 8 cán bộ trực tiếp tham gia các công đoạn phân tích mẫu bệnh phẩm, đa phần là những bác sĩ, kỹ thuật viên còn rất trẻ. Không chỉ làm việc tại labô, họ còn trực tiếp đi lấy mẫu xét nghiệm tại các bệnh viện và khu cách ly tập trung. Hơn 1 tuần nay, “quên ăn, quên ngủ” vì công việc, những cán bộ, y bác sĩ này không có cả thời gian để trở về với gia đình. 

Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Văn Đảng - khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Vì công việc quá nhiều, mình không thể về nhà được, cũng rất nhớ gia đình.. nhưng trong giai đoạn này cả nước đều gồng mình lên, chúng tôi cũng hòa chung với sức chiến đấu của cả dân tộc, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình, khó khăn đến mấy cũng cố gắng vượt qua.     

    

Cử nhân xét nghiệm Phạm Thị Dung chia sẻ: Chúng tôi tin rằng với sự nỗ lực của chúng tôi, của ngành y tế, chúng tôi sẽ sớm dập tắt được dịch bệnh này. 




Tiên phong ra tuyến đầu để chiến đấu với dịch bệnh, chẳng ngại khó, ngại khổ, dù đã có những cán bộ y tế trên cả nước nhiễm bệnh, nhưng hơn bao giờ hết, những chiến sĩ áo trắng vẫn nỗ lực hết sức mình. Điều họ mong muốn nhất lúc này, đó là sự chung tay, góp sức của cộng đồng, để sự hy sinh lặng thầm của họ không trở thành vô nghĩa.   

Xin được kết lại phóng sự bằng cuộc nói chuyện điện thoại giữa một cán bộ y tế khoa Xét nghiệm với gia đình mà chúng tôi tình cờ ghi lại được: “bố nhớ cả nhà.. mọi người cứ yên tâm, đợi hoàn thành nhiệm vụ xong bố sẽ về...”

Hà My         

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...