Vang vọng tiếng trống Sơn Đồng

Thứ 2, 03/02/2020 | 12:33:23
2,029 lượt xem

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, tiếng trống Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ là biểu tượng cho tinh thần đánh giặc giữ làng. Trong công cuộc đổi mới hôm nay, Đảng bộ và nhân dân xã Quỳnh Giao vẫn tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Cổng chào khang trang và con đường nông thôn mới dài hơn 1km của thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao vẫn được những người như ông Phạm Tiến May gọi là con đường của ý Đảng, lòng dân. Đó là sự chung sức của nhân dân, con em xa quê góp công, góp của, cùng với sự hỗ trợ xi măng của tỉnh. 

Ông Phạm Tiến May – Bí thư Chi bộ thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: Đây là do sự lãnh đạo chỉ đạo đúng với lòng dân nên đã thành công được con đường đẹp như thế này.



Quỳnh Giao hôm nay là hình ảnh xã nông thôn mới với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, khang trang. Nhiều công trình phúc lợi, công trình sự nghiệp được xây dựng từ nguồn xã hội hóa là minh chứng cho sự đoàn kết, thống nhất và sự đồng thuận của nhân dân địa phương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã bình quân 5 năm trở lại đây đạt trên 10,8%, tỉ lệ hộ nghèo dưới 4%.


 Từ khi có nhiều doanh nghiệp về đầu tư tại Cụm công nghiệp Quỳnh Giao, những người dân như chị Vũ Thị Yến đã trở thành công nhân ngay trên chính quê hương mình. 



Chị Vũ Thị Yến - công nhân may tại cụm công nghiệp Quỳnh Giao: Mức lương trung bình của chúng tôi hiện nay khoảng 6-7 triệu. Với thời gian làm việc không phải tăng ca nhiều, mình không phải làm đi làm xa, không mất thời gian đi lại nên có thời gian cho gia đình. Đó là điều rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Đình Thiệu - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: Từ năm 2014 đến nay, xã Quỳnh Giao tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới như cơ sở vật chất, điện, đường, trường, trạm tiếp tục được đầu tư. Và đặc biệt nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân.



Mảnh đất anh hùng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang từng ngày đổi mới. Thế hệ hôm nay đã kế tục xứng đáng truyền thống của lớp cha anh. Đảng bộ Quỳnh Giao tiếp tục tạo sự đồng thuận giữa Đảng với dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 

Đây là bài học thực tiễn để cán bộ, đảng viên và nhân dân Quỳnh Giao phát huy trong giai đoạn mới, viết tiếp truyền thống quê hương “Tiếng trống Sơn Đồng” vang dội 70 năm về trước. 

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...