Đảng bộ Thụy Duyên chú trọng nâng cao đời sống người dân

Thứ 2, 03/02/2020 | 18:39:04
604 lượt xem

Về xã Thụy Duyên huyện Thái Thụy hôm nay, có thể thấy diện mạo quê hương khởi sắc, đời sống nhân dân sung túc. Sự đổi thay đó xuất phát từ sự đồng lòng trong ý Đảng lòng dân. Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Thụy Duyên tiếp tục phát huy các tiêu chí nông thôn mới, chú trọng nâng cao đời sống cho người dân.

Gia đình ông Trịnh Tiến Mạnh là hộ đầu tiên đưa cây thanh long ruột tím về trồng tại xã Thụy Duyên. Vận động thuê lại đất trũng cấy lúa kém hiệu quả, ông đầu tư hệ thống giàn trồng chứ không dùng trụ cột như thông thường. 

Ông Trịnh Tiến Mạnh - xã Thụy Duyên huyện Thái Thụy: Năng suất đạt 80-100 tấn/ha, cao gấp 2 lần so với cách trồng truyền thống. Sau khi trừ chi phí thu lãi 500 triệu đồng mỗi năm. 


Nếu như năm 2012, trong khi các địa phương còn đang loay hoay với việc thực hiện dồn điền đổi thửa thì Đảng bộ xã Thụy Duyên đã mạnh dạn vận động nhân dân, tạo ra những vùng chuyên canh, phát triển sản xuất. 

Ông Bùi Văn Tám - Bí thư chi bộ thôn Hóa Tài, xã Thụy Duyên cho biết: Nhờ chủ trương đúng chúng tôi đã dồn điền đổi thửa thành công. Nhiều hộ dân như gia đình ông Mạnh đã mạnh dạn nhận những phần đất cấy lúa kém hiệu quả để cải tạo, trồng cây ăn quả và xây dựng trang trại, cho hiệu quả kinh tế cao.

Những thành công bước đầu này chính là động lực để Thụy Duyên tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thu hút dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Ông Bùi Văn Nhuyên – Bí thư Đảng ủy xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy: Trước hết chúng tôi xác định phải đào tạo cho người lao động có nghề. Số đào tạo nghề trong độ tuổi lao động đạt 90%. Người dân có thể áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, có mô hình cây con có hiệu quả, chuyển sang dịch vụ thương mại, có tay nghề để nâng cao đời sống kinh tế người dân địa phương.


Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 42 triệu đồng/năm, cao gấp 1,4 lần so với năm 2015. Thụy Duyên xác định nâng cao đời sống nhân dân là mục tiêu quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới. Những khởi sắc của vùng nông thôn mới là minh chứng xác thực cho mọi chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo được niềm tin trong nhân dân. Đây là thành quả đáng phấn khởi, tạo tiền đề để xã hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...