Tuyên dương các tổ chức Đảng và Đảng viên tiêu biểu

Thứ 6, 31/01/2020 | 19:42:19
697 lượt xem

Sáng 31/1, Đảng bộ tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), tuyên dương 90 tổ chức Đảng, 90 đảng viên tiêu biểu.

Dự chương trình kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Thái Bình qua các thời kỳ, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã đọc diễn văn kỷ niệm. Trong đó nhấn mạnh, trải qua 90 năm, Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, với đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo, đã tập hợp sức mạnh, trí tuệ toàn dân tộc tiến hành các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và đã liên tục giành được những thắng lợi vĩ đại. 

Là một trong số ít Đảng bộ được thành lập sớm nhất cả nước, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã lãnh đạo nhân dân Thái Bình giành được những thành tích to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng cả nước. Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, trên 52.000 người con của quê hương Thái Bình đã anh dũng hi sinh, gần 33.000 thương, bệnh binh đã hiến dâng một phần xương máu, gần 50.000 gia đình có công với nước. Từ khi đất nước thống nhất đi lên chủ nghĩa xã hội, nhất là trong 35 năm đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình tiếp tục giành được nhiều thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện.

Video: 13120_ODIEN1.mp4

Một trong những kết quả nổi bật mà tỉnh Thái Bình đạt được là thu ngân sách trên địa bàn luôn vượt dự toán được giao, trong đó năm 2019 thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế lần đầu tiên đạt mức 8.523 tỷ đồng, tăng gấp gần 3 lần so với năm cuối nhiệm kỳ trước. 100% số xã và tất cả các huyện được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới, 100% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch

Video: 13120_ODIEN2.mp4

Nhân dịp này, 90 tổ chức Đảng và 90 đảng viên tiêu biểu đại diện cho 762 tổ chức cơ sở Đảng và hơn 108.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh Thái Bình được biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị và 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, có nhiều cống hiến cho sự phát triển của địa phương, đơn vị, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, đã được Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành phong tặng nhiều danh hiệu cao quý./. 

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...