Thủ lĩnh đoàn đam mê thiện nguyện

Thứ 4, 22/01/2020 | 20:28:33
532 lượt xem

“Hạnh phúc là được sẻ chia” là quan niệm sống của chị Nguyễn Thị Kim Chung- Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình. Cũng chính từ quan điểm sống ấy, trong mỗi việc làm của chị đều để lại những dấu ấn đầy tâm huyết, nhất là trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Ngày cuối tuần- trong khi mọi người dành nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè, người thân thì chị Nguyễn Thị Kim Chung lại bận rộn với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Khi thì trao gạo bảo trợ cho người nghèo. Khi thì tổ chức nấu cháo, phát cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh. Việc thiện, dù là nhỏ chị đều tham gia bằng cái tâm của mình.

Chị Nguyễn Thị Kim Chung- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Tất cả những hoạt động ấy đều xuất phát từ cái tâm của mình là mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Do áp lực của công việc, nhiều khi cũng muốn dừng lại thế nhưng khi nhìn thấy những hoàn cảnh khó khăn thì tôi không thể dừng lại được. Tôi mong muốn làm thật nhiều, thật nhiều hơn nữa đóng góp công sức của mình để giúp đỡ họ vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.



Cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Kim Chung cũng đã thành lập CLB Thiện tâm Thái Bình với gần ba mươi thành viên. 3 năm qua những người trẻ này đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, vận động hỗ trợ cho những người già neo đơn, bệnh tật, những hoàn cảnh không may đang cần sự trợ giúp.

Chị Nguyễn Thị Kim Chung còn là điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu với 15 lần hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Kim Chung còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. 


Chính nhờ sự nhiệt huyết, năng động của chị, nhiều năm liên tục, Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh do chị phụ trách luôn vượt chỉ tiêu số lượng đơn vị máu được giao. Số lượng người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trung bình từ 200 - 300 người. Riêng năm 2019, số lượng đơn vị máu vượt gần 120% so với kế hoạch.


Anh Hoàng Văn Trung- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công ty xổ số kiến thiết Thái Bình: Trước đây tuyên truyền về công tác hiến máu nhân đạo gặp nhiều khó khăn vì đoàn cơ sở chưa nắm được nhiều thông tin nhưng khi đồng chí Chung triển khai đến với cơ sở thì mọi đoàn viên thanh niên rất là hưởng ứng và tham gia ngày một đông.


Khi mà ở đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh thì hành trình thiện nguyện của thủ lĩnh Đoàn Nguyễn Thị Kim Chung vẫn sẽ tiếp tục để có thêm những số phận, hoàn cảnh không may mắn được sẻ chia yêu thương.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...