Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng năm 2019

Thứ 3, 15/10/2019 | 21:05:44
952 lượt xem

Sáng 15-10, Báo Thái Bình tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng năm 2019 với chủ đề: “Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp” và sơ kết trao giải cuộc thi báo chí " Viết về đất Thái Bình, người Thái Bình giai đoạn 2018 – 2019" do Báo Thái Bình tổ chức.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam và đại diện 51 cơ quan báo Đảng, tạp chí của Trung ương và các địa phương về dự.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng năm 2019 với chủ đề: “Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp” diễn ra vào thời điểm cả nước đang triển khai quán triệt, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. 

Trong bối cảnh hiện nay, tuy đất nước đạt được những thành tựu to lớn cả về kinh tế xã hội; quốc phòng - an ninh; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nhưng tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta, vì vậy, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp cần được chú trọng hơn bao giờ hết. Hội thảo là dịp để lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trao đổi, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ, cách làm hay trong công tác tuyên truyền qua các kỳ đại hội ở mỗi địa phương. Qua đó, giúp hệ thống báo Đảng địa phương thực hiện tốt hơn nữa việc chuyển tải thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận về các sự kiện chính trị quan trọng của các địa phương và của đất nước trong thời gian tới.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đã thông tin đến các đại biểu về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Để đạt được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí, trong đó có Báo Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Hiện các địa phương đang khẩn trương chuẩn bị các bước tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở để tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Vì vậy các cơ quan thông tấn báo chí, nhất là báo Đảng sẽ là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân để tổ chức thành công đại hội thời gian tới.

Video: 101519_ODIEN

Cũng tại hội thảo, Báo Thái Bình đã tiến hành tổ chức sơ kết cuộc thi báo chí " Viết về đất Thái Bình, người Thái Bình”. Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình; lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam và Báo Thái Bình đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 44 giải khuyến khích cho các tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao. Đồng thời, công bố danh sách các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi cấp tỉnh. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...