Hồng An nâng cao đời sống người dân

Thứ 5, 12/09/2019 | 08:33:10
487 lượt xem

Trong di chúc viết năm 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh:" Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và vǎn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân". Là địa phương vinh dự 2 lần được đón Bác về thăm, xã Hồng An huyện Hưng Hà đang nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao đời sống nhân dân - thực hiện những lời căn dặn của Người.

Gia đình ông Trần Văn Thưởng là 1 trong hơn 40 hộ mạnh dạn thuê lại đất ở vùng bãi này để trồng cây ăn quả. Trên diện tích 5,5ha, ông Thưởng bàn với gia đình trồng cam Vinh, quất, ổi, táo và nhiều loại khác. Việc sản xuất theo hướng tích tụ mang lại lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với sản xuất nhỏ lẻ. 

Ông Trần Văn Thưởng: Vì trồng theo phương pháp hữu cơ nên các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Chúng tôi chủ yếu tiêu thụ ở các siêu thị lớn trên Hà Nội hoặc các cửa hàng thực phẩm an toàn.


Cùng với đó, xã Hồng An còn chủ trương xây dựng thí điểm các khu nông nghiệp hiện đại theo hướng tích tụ ruộng, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao. Để người dân có thể làm giàu từ sản xuất nông nghiệp, hạn chế tình trạng nông dân bỏ ruộng. 

Ông Đường Khắc Thủy – Chủ tịch UBND xã Hồng An, huyện Hưng Hà: Những năm gần đây Hồng An chú trọng phát triển trên các lĩnh vực. về phát triển kinh tế chú trọng chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả trồng cây ăn quả, cây lâu năm.. chúng tôi phấn đấu năm nay 45 triệu. Đến năm 2020 phấn đấu bình quân thu nhập đầu người trên 50 triệu đồng/năm.


Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, địa phương đang đang phát huy vai trò của cộng đồng dân cư, nỗ lực hoàn thiện 4 nhóm tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2019. Việc nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân đối với Hồng An sẽ là con đường không có điểm dừng khi thực hiện di chúc của Bác Hồ.

 Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...