Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ 3, 27/08/2019 | 10:52:06
1,054 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Nhận thức rõ điều đó, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại Đảng bộ huyện Đông Hưng.

Từ kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, theo ông Nguyễn Thái Sơn - Bí thư chi bộ thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng thì chất lượng sinh hoạt chi bộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nội dung sinh hoạt phải được chuẩn bị chu đáo, có sự bàn bạc kỹ lưỡng trong Ban chi ủy. Bí thư chi bộ phải là linh hồn của chi bộ, giữ vai trò quan trọng, đảm nhiệm vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối trên tất cả các mặt.

Ông Nguyễn Thái Sơn - Bí thư chi bộ thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng: Bí thư chi bộ phải là người tâm huyết, chịu khó học hỏi để nâng cao năng lực và trình độ công tác ; Nắm bắt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, và lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cán bộ đảng viên cũng như quần chúng nhân dân để đưa ra chi bộ có những vấn đề cần giải quyết bàn bạc thấu đáo, thì lúc đó xin ý kiến sự đoàn kết tập trung của chi bộ.






Ông Phạm Minh Tuấn - Bí thư chi bộ thôn Long Bối, xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng:  Đặc biệt là đồng chí Bí thư chi bộ phải gợi ý để đảng viên tập trung vào nhiệm vụ chính trị quan trọng trong từng tháng, tập trung tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết của Chi bộ, tập trung lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cơ sở mình.

Đảng bộ huyện Đông Hưng có 76 tổ chức Đảng, với 13.300 đảng viên, sinh hoạt tại 512 chi bộ cơ quan, trường học, thôn, tổ dân phố. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Huyện ủy Đông Hưng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Cử cán bộ tham dự sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng, giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; Thường xuyên  tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng sinh hoạt chi bộ cho chi ủy viên, bí thư, phó bí chi bộ; Các Đảng ủy cơ sở tăng cường kiểm tra, giám sát đối với chi bộ.

Ông Nguyễn Văn Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng:  Hằng năm, Đảng ủy, cũng như Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đều xây dựng chương trình, trong đó có dự kiến các cuộc kiểm tra, giám sát về nền nếp sinh hoạt chi bộ, thời gian sinh hoạt theo các quy định số 22 của Tỉnh ủy, cũng như các nội dung sinh hoạt theo hướng dẫn số 09, và số 12. Hằng năm đều giám sát chuyên đề đối với từ 1 đến 2 chi bộ trực thuộc về công tác sinh hoạt chi bộ.





Nghiêm túc triển khai các văn bản, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện Đông Hưng có chuyển biến rõ nét, tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Bình quân các năm qua, gần 70% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh. Hầu hết các chi bộ phát huy được vai trò là hạt nhân trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của huyện đạt gần 9%/năm. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...