Xã Phú Châu, huyện Đông Hưng giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng bộ

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:42:50
3,228 lượt xem

Trong bản Di chúc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Người đã dành hẳn một phần để nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự đoàn kết nhất trí trong Đảng. Người đã dùng hình ảnh ví von phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như chính con ngươi của mắt mình. Đã 50 năm trôi qua nhưng lời dặn trong Di chúc này của Người vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn. Câu chuyện về sự đoàn kết nhất trí trong Đảng tại xã Phú Châu, huyện Đông Hưng sẽ nói lên điều này.

Đã có giai đoạn trường mầm non Phú Châu rơi vào tình cảnh mất đoàn kết, chia bè kéo phái. Ấy là bởi không phát huy được tinh thần dân chủ trong chi bộ. Nhưng khi những mâu thuẫn được tháo gỡ, năng lực sáng tạo của cán bộ, đảng viên ở đây được phát huy, tinh thần đoàn kết nhất trí cao, thì từ năm 2012 đến nay, Chi bộ nhà trường liên tiếp đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 

Bà Nguyễn Thị Thêm – Bí thư Chi bộ trường mầm non Phú Châu, huyện Đông Hưng : Dưới sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền địa phương, của phòng GD&ĐT, chúng tôi thực hiện tốt mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Cùng với đó gắn trách nhiệm với phân loại đảng viên, phát huy tinh thần của người đứng đầu nêu gương, chúng tôi gần gũi nắm bắt tâm tư cán bộ giáo viên để tháo gỡ khó khăn kịp thời. Vậy nên từ trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 hiện nay chúng tôi đã đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2. 

Tập trung dân chủ là nguyên tắc cơ bản và quan trọng trong từng tổ chức Đảng để thực hiện đoàn kết thống nhất. Tại Chi bộ thôn Phạm, lời huấn thị này của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn được cán bộ đảng viên nơi đây thấm nhuần. Để rồi trong nhiều năm qua, 64 đảng viên nơi đây đã đoàn kết đồng lòng nêu gương đi đầu thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của địa phương. 

Ông Phạm Thế Lập – Bí thư Chi bộ thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng : Việc xây dựng các công trình công ích, công trình phúc lợi của địa phương trong những năm qua Chi bộ phát huy được khâu đoàn kết. Có đoàn kết mới thành công. 







Ông Phạm Ngọc Tiện – Chi bộ thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng : Năm nay đã 85 tuổi đời với 67 năm tuổi Đảng. Đi công tác về địa phương sinh hoạt từ năm 1992, bản thân ông cũng nêu gương, không quản ngại khó khăn tham gia các phong trào của địa phương. Ví dụ như việc xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã ông đóng góp 5 triệu đồng.

Ở đâu có đoàn kết ở đó có thắng lợi cao. Mà tại Phú Châu tinh thần đoàn kết này được thể hiện ở chính thành quả của công cuộc xây dựng nông thôn mới. Năm 2014, địa phương này nằm trong tốp về đích đầu tiên của huyện Đông Hưng. Diện mạo quê hương khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao. Hiện nay mức thu nhập trung bình của người dân tại địa phương đạt 43,5 triệu đồng/người/năm. 

Ông Bùi Đức Vịnh – Bí thư Đảng ủy xã Phú Châu, huyện Đông Hưng : Chủ trương của cấp ủy và chính quyền địa phương đặt ra năm 2020 phấn đấu thu nhập của người dân 50 triệu đồng/người/năm. Tích cực mở rộng các ngành nghề hiện có và đồng thời khuyến khích mọi thành phần để thực hiện nâng cao thu nhập của người dân.

Sự đoàn kết trong từng tổ chức Đảng chính là sức mạnh nội sinh của Đảng. Và Phú Châu đang phát huy tinh thần đoàn kết ấy để thực hiện được mục tiêu nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn tiếp theo của mình.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...