Người thầy thuốc với tấm lòng yêu nghề, vì sức khỏe của nhân dân

Thứ 6, 24/05/2019 | 06:44:54
896 lượt xem

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu”, trong suốt 35 năm công tác, bác sĩ Đặng Văn Luy, trưởng khoa Nội, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ luôn nỗ lực không ngừng vì sức khỏe của người dân. Điều mà các y bác sĩ và cả bệnh nhân đều nhận thấy ở bác sĩ Đặng Văn Luy, là sự say mê, chỉn chu với nghề, và sự tận tâm, hết lòng vì người bệnh.

35 năm công tác tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, trong đó 25 năm trên cương vị trưởng khoa, bác sĩ Đặng Văn Luy luôn tâm niệm: coi bệnh nhân như người nhà của mình để tận tình chăm sóc, điều trị. Là trưởng khoa Nội, bác sĩ chịu rất nhiều áp lực do số lượng bệnh nhân đông, điều trị nội trú từ 100 tới trên 140 người. Vậy nhưng, những ai vào khoa, bác sĩ đều nhớ mặt, thuộc tên, và cả tình trạng bệnh của từng người. 

Ông Nguyễn Tiến Nhân, bệnh nhân đang điều trị tại khoa: Các bác sĩ ở đây, nhất là BS Luy rất tốt, luôn tận tâm với công việc, với bệnh nhân. Và chúng tôi rất  yên tâm với tay nghề của các bác sĩ, lương y như từ mẫu.  

 Bác sĩ CKI Đặng Văn Luy, trưởng khoa Nội, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ: Ngoài tinh thần thái độ phục vụ, chúng tôi luôn xây dựng quy trình kỹ thuật rồi phác đồ điều trị bám sát quy định của ngành, của Bộ. Chúng tôi luôn rà soát thay đổi hàng năm để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn ngày nằm viện của người bệnh và đem lại hiệu quả nhiều nhất cho người bệnh.      

Từ mong muốn đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh, bác sĩ Đặng Văn Luy không ngừng học tập, rèn luyện về chuyên môn. Bác sĩ đã nghiên cứu thành công hàng chục đề tài khoa học có tính ứng dụng cao vào công tác khám chữa bệnh. Trong đó phải kể đến đề tài đánh giá tỷ lệ bệnh nhân tăng huyết áp, đưa ra biện pháp điều trị và khuyến cáo phòng bệnh, nghiên cứu mức độ hài lòng của bệnh nhân điều trị tại khoa để thay đổi, khắc phục những điểm còn hạn chế,... 

Ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ nhận xét: Bác sỹ Luy luôn là người trưởng khoa gương mẫu trong điều hành công việc của khoa phòng. Qua các hoạt động chuyên môn và các phong trào nhiều năm, đồng chí luôn được Sở Y tế, UBND huyện và bệnh viện đánh giá cao, coi đây là tấm gương để các bác sỹ nói riêng và cán bộ nhân viên BVĐK Quỳnh Phụ nói chung học tập.  

 Bác sĩ CKI Đặng Văn Luy, trưởng khoa Nội, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ : Cho đến thời điểm này tôi luôn xác định rằng, niềm vui của tôi là mang lại tiếng cười, mang lại sức khỏe và mang lại niềm hạnh phúc cho người bệnh.    

Sau hàng chục năm cống hiến, người thầy thuốc mẫu mực, giỏi về chuyên môn, sáng về y đức – bác sĩ Đặng Văn Luy vẫn đang tiếp tục cố gắng vì niềm hạnh phúc giản dị của mình – mang đến niềm tin và sức khỏe cho người bệnh. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...