MTTQ với phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM

Thứ 4, 22/05/2019 | 08:51:33
864 lượt xem

Công cuộc xây dựng NTM tiếp tục mang đến cho những miền quê ở Thái Bình diện mạo mới khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Sự đổi thay đó là minh chứng cụ thể nhất, thuyết phục nhất cho sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, nhân dân các địa phương trong việc thực hiện phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng NTM”.

Với phương châm “xây dựng NTM có khởi đầu chứ không có điểm kết thúc”, ngay sau khi về đích NTM, cán bộ và nhân dân thôn Hùng Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà lại cùng họp bàn để tìm giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng đến xây dựng thôn kiểu mẫu. Mỗi ý kiến của người dân là gợi mở để Ban công tác mặt trận thôn triển khai từng phần việc một cách sát thực và mang lại hiệu quả. 

Ông Trần Hữu Hải - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hùng Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà: Phát huy truyền thống tập trung tích tụ ruộng đất, nâng cao đời sống, nâng cao thu nhập, phát triển chăn nuôi, mở mang ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, con vật nuôi, từng bước nâng cao kinh tế. Cán bộ và nhân dân thôn Hùng Thắng phấn đấu phấn đấu đến năm 2020, thu nhập trên người đạt 45 triệu đồng/ người/ năm. Trong thôn không còn hộ nghèo.

5 năm qua phong trào thi đua “ Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” lan tỏa khắp các khu dân cư, trở thành làn sóng thúc đẩy sự thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh”, tùy theo đặc điểm của từng địa phương, mỗi nơi có những cách làm khác nhau. Tại xã Vũ Lạc, TP Thái Bình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động người dân đóng góp gần 1 tỷ đồng xây dựng hệ thống camera an ninh kết hợp hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn toàn xã. Qua đó góp phần xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu "xanh-sạch-đẹp- an toàn và đáng sống”.

Ông Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: Từ khi có hệ thống camera thì lực lượng an ninh không phải tuần tra hàng đêm nữa. Buổi đêm luôn có 3 đồng chí an ninh thay nhau trực tại phòng điều hành này để theo dõi 61 mắt camera trên màn hình. Khi phát hiện đối tượng và trường hợp lạ xuất hiện ở những giờ quá 22h thì sẽ điện cho lực lượng an ninh viên ở khu vực đó  xuống kiểm tra trực tiếp để hạn chế hậu quả xảy ra.

Với phương châm “lấy sức dân để lo cho dân”, MTTQ các cấp đã huy động hiệu quả sức dân xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Cán bộ và nhân dân Thái Bình tiếp tục góp trên 70 vạn ngày công, hiến 1.761 ha đất, ủng hộ gần 3.600 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, góp phần để 242/263 xã và 01 huyện đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới, đưa Thái Bình trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước trong phong trào xây dựng NTM. 

Ông Nguyễn Hải Năng - Bí thư đảng ủy xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy: Thụy Liên trong những năm qua với các thành quả trong xây dựng NTM, huy động trên 80 tỷ đồng chủ yếu từ sức mạnh của nhân dân và con em xa quê đóng góp. Nhưng đối với Thụy Liên, 1 điểm mà chúng tôi đánh giá rất cao vai trò vận động quần chúng. Ở Thụy Liên không có tình trạng nhân dân khiếu kiện và có thắc mắc về những khoản đóng góp của nhân dân.

Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, MTTQ các cấp ở Thái Bình đã và đang huy động hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực tại chỗ, khơi dậy sức dân, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 100% số huyện đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; có 10 xã trở lên đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, trong đó có 3 xã trở lên đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...