Huyện Tiền Hải ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2019 | 15:14:23
813 lượt xem

Vinh dự từng đón Bác về thăm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải đã khắc ghi lời căn dặn của Người “biến đất hoang trở thành trù phú”. Bằng những nỗ lực và tinh thần đoàn kết, Tiền Hải đứng top đầu các huyện, thành phố trong tỉnh về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Năm 2018 tăng 12,94% so với năm 2017, tăng cao hơn bình quân nhiều năm, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh.

Đình Nho Lâm, nơi vẫn còn lưu giữ những hình ảnh và kỷ niệm ngày 26/3/1962 Bác Hồ về thăm xã Đông Lâm. Lời huấn thị của Người vẫn còn đây và trở thành phương châm hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên nơi đây. 

Bà Phan Thị Chè - xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải: Tôi là đảng viên, năm nay cũng 80 tuổi rồi. Tuổi già nhưng mọi phong trào ở địa phương đều vận động con cháu tham gia, nhất là trong xây dựng nông thôn mới...Nay đời sống nâng cao nên tôi phấn khởi lắm.

Học Bác từ chính những điều giản dị ngay trong cuộc sống hàng ngày. Huyện Tiền Hải đã cổ vũ và khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, “nói phải đi đôi với làm”. Cũng từ đây xuất hiện nhiều hành động, việc làm có ý nghĩa thiết thực, trong đó đáng chú ý là giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế. 

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải: Chúng tôi có mô hình tiết kiệm xoay vòng tại chỗ, nay có tổng số tiền 75 triệu đồng. Từ số tiền này chúng tôi cho các chị em vay….Chị em được vay phấn khởi, giải quyết nhiều khó khăn cho gia đình...

Ông Nguyễn Đình Thường - Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải: Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiên phong phát triển kinh tế, tôi thành lập một đội khai thác, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản ven biển với 4 chiếc tàu để phát triển dịch vụ khai thác ngao, giúp 20-25 lao động thường xuyên, có thu nhập ổn định.

Anh Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH may xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: Học bác từ những điều giản dị và mình  làm những gì giúp ích cho nhiều người. Hiện ở công ty mình có hơn 100 lao động tại địa phương. Mức thu nhập từ 5 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Minh chứng rõ nét nhất cho sự đoàn kết đồng lòng vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Tiền Hải. Đó là trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiền Hải chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đều lấy “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm cơ sở và kim chỉ nam cho mọi hành động. Và kết quả là nếu năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 4,5%. Năm 2017 đã giảm xuống 3,68% và năm 2018 chỉ còn 3,02%. 

Ông Lại Văn Hoàn – Bí thư Huyện ủy Tiền Hải nhấn mạnh: Tập trung vào giải pháp mang tính đột phá, huyện Tiền Hải đã đăng ký với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đích NTM. Đây là nhiệm vụ trọng tâm tập trung chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu tháng 6 hoàn thành tiêu chí, quý 3 tỉnh thẩm định. Chúng tôi xác định đây là nỗ lực, việc làm thiết thực để thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị. 

Xác định mục, biến nội lực thành sức mạnh để hoàn thành, Cấp ủy từ huyện đến cơ sở ở huyện Tiền Hải phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó góp phần tạo đà để huyện Tiền Hải tiếp tục đạt kết quả cao hơn trên các lĩnh vực./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...