Nữ trưởng thôn gương mẫu

Chủ nhật, 19/05/2019 | 21:03:54
1,357 lượt xem

Không những là một đoàn viên công giáo tích cực. Một điển hình phát triển kinh tế. Mà còn là tấm gương đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động tại địa phương – Đó là những nhận xét về chị Trần Thị Lanh - trưởng thôn Giáo Nghĩa, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương.

Là một trong những người đầu tiên trên địa bàn huyện áp dụng phương pháp gieo mạ trên khay, với diện tích 25ha tích tụ được, chị Trần Thị Lanh sử dụng máy móc hoàn toàn trong mọi công đoạn, từ làm đất cho đến đưa hạt thóc vào khay. Trung bình, nếu cấy theo phương pháp thủ công, một người chỉ được 1 sào/ngày thì chị Lanh cấy được khoảng 4 – 5 mẫu/ngày. Năng suất khi thu hoạch cũng cao hơn. 

Trưởng thôn Trần Thị Lanh: Mỗi vụ mình làm theo máy như thế thì chi phí trừ đi rồi cũng được từ 200 triệu – 300 triệu cho 1 vụ, như vậy 1 năm được từ 500 triệu – 600 triệu đồng. Còn nếu canh tác thông thường thì lợi nhuận không được bao nhiêu, không kịp thời vụ.      

Không chỉ sản xuất giỏi, là trưởng thôn công giáo toàn tòng, chị Trần Thị Lanh cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Mọi công việc trong thôn đều được chị đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ. 

Trưởng thôn Trần Thị Lanh: Ở thôn mình có đặc thù là hay có những ngày lễ, ngày cầu nguyện thì mình đến nơi họ tập trung cầu nguyện để tuyên truyền. Mình nói đi đôi với làm thì người dân mới thấy việc làm của mình thì người ta tin theo.    

Nói đi đôi với làm, nên trong mọi phong trào, chị Trần Thị Lanh đều là người tiên phong. Nhất là xây dựng nông thôn mới, gia đình chị đã đóng góp 50 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động. 

Bà Vũ Thị Tuyết - người dân thôn Giáo Nghĩa, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: Người dân rất tin tưởng, mỗi khi mà chị Lanh tuyên truyền 1 vấn đề gì thì rất rõ ràng, người dân hiểu và đồng thuận rất cao.

Ông Bùi Xuân Thành - Bí thư đảng ủy xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: Chúng tôi đánh giá đây là cán bộ trưởng thôn nữ rất năng động, được nhân dân tín nhiệm, được Đảng bộ và nhân dân chúng tôi đánh giá là một trong những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh.


Sự gần gũi, tâm huyết của nữ trưởng thôn Trần Thị Lanh đã mang đến luồng gió mới cho thôn Giáo Nghĩa. Không chỉ là bộ mặt làng quê thay đổi, mà mối quan hệ đoàn kết lương giáo ngày càng thắt chặt hơn. Người dân cũng phấn khởi  tích cực đóng góp xây dựng quê hương./.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...