Huyện Kiến Xương đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 2, 13/05/2019 | 16:05:38
617 lượt xem

Thời gian qua, Huyện ủy Kiến Xương triển khai sâu rộng, hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

5 năm liền đạt danh hiệu khu phố văn hóa, 5 năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Đặc biệt là trong khi nhiều nơi còn “chật vật” với văn hóa cưới hỏi, ma chay, thì 100% người dân tại đây đã nhất trí không mắc rạp cưới, rạp tang xuống đường phố. – Những kết quả này của khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương là nhờ sự tuyên truyền sâu rộng về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng gia đình, từng người dân. 

Ông Nguyễn Hoài Bắc, khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Trong gia đình vợ chồng con cái cũng nhắc nhở nhau phấn đấu học và làm theo đạo đức của Bác, sống phải giữ gìn tình cảm khu xóm, tham gia các phong trào của địa phương. Gương mẫu làm các điều để lôi cuốn phong trào như ủng hộ gia đình khó khăn, cô đơn, tàn tật, các phong trào từ thiện.

Ông Vũ Kim Tôn, Bí thư chi bộ khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Khu phố đã tuyên truyền bằng cách vận động nhân dân trong các cuộc họp của các đoàn thể như cựu chiến binh, phụ nữ, người cao tuổi để tuyên truyền tư tưởng đạo đức phong cách của Bác. Nhân rộng những điển hình trong những tổ chức quần chúng ấy để phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân trong khu phố.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Kiến Xương đều đã xác định lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực triển khai học tập các nghị quyết, chỉ thị gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, như: cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững... Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phải kể đến tổ tự quản về ATGT của CCB xã Vũ Quý, mô hình đường hoa của Hội LHPN xã Thanh Tân, mô hình chạm bạc tại xã Hồng Thái...

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó trưởng ban tuyên giáo thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Trước hết cần phát huy vai trò của cấp ủy các cấp trong tuyên truyền, giáo dục cán bộ Đảng viên và nhân dân làm theo tư tưởng đạo đức của Bác. Phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ đảng viên.

Ông Vũ Ngọc Trì, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương: Thứ nhất là phải tiếp tục quán triệt sâu sắc những nội dung cốt lõi của chỉ thị số 05 và NQ TƯ4 khóa 12, chú trọng các hình thức để nhận diện kịp thời các biểu hiện suy thoái.. đưa công tác kiểm tra giám sát thực hiện Chỉ thị 05 thành định kỳ hàng năm, tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ Đảng viên hàng năm.. định kỳ sơ kết tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm việc làm theo Bác.

Huyện ủy Kiến Xương cũng đang tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục tinh thần tự giác, xây dựng và nhân rộng các điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn việc học tập với thực tiễn cuộc sống, tạo sức lan toả mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu thiết thực trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong toàn huyện.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...