Phụ nữ xã Đông Động, huyện Đông Hưng học tập và làm theo lời Bác

Thứ 4, 08/05/2019 | 14:56:45
1,139 lượt xem

Với việc lựa chọn công trình, phần việc cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Động huyện Đông Hưng đã có nhiều cách làm hay, nhiều hoạt động hiệu quả giúp nhiều chị em khó khăn vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đây cũng là cách thiết thực nhất để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đây là 1 buổi mổ lợn nhựa tiết kiệm của hội phụ nữ xã Đông Động huyện Đông Hưng. Niềm vui, sự hào hứng thể hiện rõ nét trên gương mặt của mỗi chị em. Với phương châm “góp gió thành bão, tích tiểu thành đại” tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình hội viên mà mỗi chi hội có cách tiết kiệm tiền cho phù hợp.

Chị Phạm Thị Phụng – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Phú Điền:  Mục tiêu là tiết kiệm mỗi ngày từ 3-5 nghìn, số tiền tiết kiệm để mua thẻ bảo hiểm tặng cho hội viên khó khăn, số còn lại cho chị em vay vốn chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Thực hành tiết kiệm là một trong những nội dung quan trọng trong học tập và làm theo gương Bác mà Hội phụ nữ xã Đông Động triển khai tới các hội viên. Không chỉ tiết kiệm tiền, tiết kiệm gạo, nhiều hoạt động ý nghĩa, việc làm cụ thể cũng được hội phụ nữ xã thường xuyên triển khai.

Chị Phạm Thị Hồng – Chủ tịch hội phụ nữ xã Đông Động: Đối với hội viên phụ nữ, chúng tôi lựa chọn những phần việc cụ thể phù hợp với vai trò phụ nữ nông thôn như là vệ sinh môi trường, tương thân tương ái, thực hành tiết kiệm. Đối với cán bộ chúng tôi thực hiện nghiêm việc đúng giờ giấc.

Đặc biệt trong phong trào xây dưng NTM, nhiều công trình nông thôn được xây dựng nhờ có sự vận động , chung tay góp sức của các chị em phụ nữ địa phương , mô hình đoạn đường tự quản, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường, đưa xã về đích nông thôn mới đúng lộ trình.

Bà Vũ Thị Thuần – Chủ tịch hội phụ nữ huyện Đông Hưng: Chúng tôi chú trọng đến triển khai cho cán bộ hội viên phụ nữ đặc biệt là đảng viên nữ học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những hình thức phong phú, đa dạng. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tinh thần nêu gương của đảng viên, cán bộ.

Học và làm theo gương Bác từ những điều giản dị, năm 2018, Hội phụ nữ xã Đông Động được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đây là sự ghi nhận, cũng là động lực để phụ nữ Đông Động tiếp tục giúp nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...