Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh

Thứ 6, 03/05/2019 | 10:04:07
1,520 lượt xem

Ngoài những giờ học trên lớp thì được nghe các buổi nói chuyện truyền thống hay tham quan các di tích lịch sử, bảo tàng mang đến cho các em học sinh – thế hệ tương lai của đất nước những thông điệp quý giá. Qua đó, các em hiểu thêm về lịch sử dân tộc, sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để có được hòa bình ngày hôm nay.

Với Phan Thị Thảo Trang, học sinh lớp 10A14 trường THPT Đông Thụy Anh, huyện Thái Thụy, được trực tiếp đến thăm, dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, thị trấn Diêm Điền và được nghe các CCB giới thiệu, em và các bạn cùng trang lứa hiểu thêm về cuộc đời cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh – người con ưu tú của quê hương Thái Bình. 

Em Phan Thị Thảo Trang, học sinh lớp 10A14 trường THPT Đông Thụy Anh, huyện Thái Thụy: Được đến thăm các địa chỉ đỏ, được nghe thế hệ trước nói chuyện truyền thống giúp em hiểu thêm về lịch sử dân tộc. Từ đó càng ghi nhớ công ơn thế hệ cha anh và thấy trách nhiệm của mình cần phải cố gắng học tập.

Ông Lưu Tiến Chức – Chủ tịch Hội CCB huyện Thái Thụy: Thời gian qua, các cấp hội CCB của huyện Thái Thụy đã phối hợp với các nhà trường tăng cường giáo dục truyền thống cho học sinh. Nhất là trong giai đoạn hiện nay khi có nhiều yếu tố tác động tiêu cực đến suy nghĩ, tư tưởng thế hệ trẻ thì việc giáo dục này càng cần được coi trọng.

Để làm tốt công tác giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh không chỉ đơn thuần tập trung giảng dạy qua những tiết học Lịch sử, mà còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các buổi nói chuyện chuyên đề. Qua hoạt động giáo dục này, học sinh có điều kiện được tiếp cận các tư liệu, hiện vật, tăng tính hấp dẫn, đam mê lịch sử, hiểu về những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước. 

Ông Lê Văn Điềm – Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình: Hội CCB tỉnh coi việc giáo dục truyền thống là nhiệm vụ quan trọng nên đã phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức cho thế hệ trẻ tham quan các di tích lịch sử văn hóa, dâng hương, thắp nến tri ân, tham gia vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ. Qua đó giúp các em hiểu sự hi sinh của cha ông để có được hòa bình như hiện nay.

Ôn lại quá khứ hào hùng, những trang sử vẻ vang của dân tộc, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ - đó là những việc làm ý nghĩa mà chúng ta cần phát huy, nhân rộng. Để rồi từ đó, giúp các em không ngừng tu dưỡng rèn luyện, cố gắng học tập, khơi dậy tinh thần yêu nước và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...