Cựu chiến binh Đông Hưng giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ 6, 03/05/2019 | 10:18:38
1,238 lượt xem

Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong những phong trào thiết thực và ý nghĩa được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình chú trọng thực hiện thời gian qua. Từ phong trào này, nhiều hội viên CCB đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Khởi nghiệp cách đây gần 30 năm từ nghề mộc, đến nay cựu chiến binh Đỗ Cao Tuyển, xã Đông La, huyện Đông Hưng đã có 2 cơ sở sản xuất, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức lương từ 6 đến 9 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, thấu hiểu khó khăn của người lính sau khi rời quân ngũ, ông Tuyển còn ưu tiên tạo việc làm cho nhiều con, em đồng đội của mình. Bên cạnh đó, khi được các thành viên bầu là Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Đông La, ông còn ưu tiên dành nguồn vốn với lãi suất ưu đãi giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, hội viên cựu chiến binh vay để phát triển kinh tế.

Cựu chiến binh Đỗ Cao Tuyển - xã Đông La, huyện Đông Hưng: Mình về địa phương thì có điều kiện giúp đỡ các đồng đội, con em đồng đội mình. Vừa là tạo công ăn việc làm cho họ, vừa giúp địa phương phát triển đi lên.

Anh Đỗ Cao Triển ở thôn Cổ Dũng 2, xã Đông La, huyện Đông Hưng sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đã được ông Tuyển tạo cơ hội học nghề mộc, việc làm ổn định với mức lương 7 triệu. Từ đó anh có thêm thu nhập phụ vợ nuôi con cái học hành.

Anh Đỗ Cao Triển - thôn Cổ Dũng 2, xã Đông La, huyện Đông Hưng: Tôi được Bác Tuyển giúp đỡ rất nhiều khi vào đây làm việc. Mức lương ổn định và bác Tuyển tạo mọi điều kiện cho mình làm việc, phát huy hết mọi năng lực, sở trường.




Mô hình phát triển kinh tế của ông Tuyển chỉ là 1 trong số hàng trăm cơ sở sản xuất kinh doanh, trang trại, gia trại do Hội CCB làm chủ của huyện Đông Hưng. Để hội viên có vốn phát triển sản xuất, các cấp hội đã đứng ra nhận ủy thác vay vốn ngân hàng Chính sách xã hội giúp hơn 1300 hộ vay với dư nợ hơn 26 tỷ đồng, vận động hội viên cho nhau vay vốn với lãi suất thấp. Phong trào “cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã tạo nên sự gắn kết trong hội viên, giữa hội viên với tổ chức hội. 



Ông Nguyễn Trọng Hiền – Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng: Thời gian qua, Hội đã đứng ra tín chấp với một số ngân hàng, nguồn vốn từ quỹ hội để các hội viên được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh. Nhờ đó tỷ lệ hội viên cựu chiến binh nghèo của Đông Hưng giảm chỉ còn 0,85%.

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy với tinh thần tiên phong gương mẫu, các cựu chiến binh của huyện Đông Hưng hôm nay dù ở đâu, làm gì cũng không ngại khó, ngại khổ, vươn lên trong cuộc sống đời thường. Họ quyết tâm làm giàu kinh tế xã hội ở địa phương.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...