Mô hình tiết kiệm theo gương Bác Hồ

Thứ 6, 14/12/2018 | 16:50:31
787 lượt xem

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Châu huyện Đông Hưng có nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần không nhỏ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó nổi bật là mô hình “Tiết kiệm theo gương Bác”.

Ở tuổi 65 ít ai có thể ngờ được, bà Phạm Thị Thư lại là chủ 1 gia trại chăn nuôi tổng hợp với thu nhập mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng. Tận dụng thời gian nhàn rỗi khi về già, bà Thư đã mạnh dạn vay vốn của mô hình tiết kiệm theo gương Bác để đầu tư đào ao, xây chuồng trại chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. 


Bà Phạm Thị Thư - thôn Cốc xã Phú Châu huyện Đông Hưng cho biết : "Tôi có vay vốn của các chị em phụ nữ 40 triệu đồng để nuôi gà, cá, chim bồ câu… thu nhập 1 năm được 120 triệu đồng.Nhờ có vốn của chị em rồi nhân ra được như thế gia đình cũng khá hơn"

Tổ tiết kiệm theo gương Bác của Hội liên hiệp phụ nữ xã Phú Châu được xây dựng đã gần 10 năm nay. Hàng tháng bà Thư đều cùng các chị em phụ nữ trong thôn tham gia góp tiền để gây quỹ tiết kiệm. Ban đầu khi mới thành lập chỉ tổ có 20 hội viên, nhưng nhờ sự nhiệt tình, khéo léo trong tuyên truyền, vận động của đồng chí tổ trưởng, đến nay, Hội liên hiệp phụ nữ xã đã có 15 tổ “Tiết kiệm theo gương Bác” với hơn 450 hội viên tham gia, với số tiền trên 450 triệu đồng.


Bà Phạm Thị Mai Luyên- chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Châu chia sẻ: "Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo Bác thì Hội phụ nữ xã đã xây dựng mô hình tiết kiệm theo gương Bác nhằm mục đích tạo tính tiết kiệm cho hội viên phụ nữ, tạo nguồn vốn cho chị em trong hội có kinh phí phát triển kinh tế và có điều kiện cho con cái ăn học."






Chị Phạm Thị Nhàn chủ 1 doanh nghiệp mây tre đan cho biết:  "Số tiền 30 triệu đồng được vay từ tổ tiết kiệm theo gương Bác cộng với nguồn vốn của gia đình đã giúp mua được nhiều nguyên liệu giá rẻ ,chất lượng tốt, phát triển các mặt hàng mây tre đan xuất khẩu góp phần tạo việc làm cho hàng trăm bà con trong xã. Mỗi tháng cơ sở sản xuất hơn nghìn bộ hàng, thu trên 100 triệu / tháng, 1 năm thu nhập gần 1 tỷ đồng. Tôi đã xây được nhà 2 tầng, nuôi con ăn học đầy đủ. Bản thân tôi vẫn luôn thực hiện tiết kiệm theo gương Bác, tổ tiết kiệm không chỉ cho vay vốn giúp các chị em phát triển kinh tế mà còn là nơi để chị em chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, giúp nhau xóa đói giảm nghèo"

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội liên hiệp phụ nữ xã Phú Châu tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, mô hình cụ thể, từ đó ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...