Xã nông thôn mới làm theo lời Bác

Thứ 6, 09/11/2018 | 16:18:20
1,650 lượt xem

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng nông thôn mới, xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải đã có những cách làm sáng tạo, bằng những việc làm, những mô hình cụ thể, tạo sự lan tỏa tác động tích cực đến suy nghĩ và hành động của từng cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần cải thiện diện mạo nông thôn nơi đây ngày càng khởi sắc.

Những con đường bê tông trải dài đến tận từng ngõ xóm… Trụ sở, trường học, trạm xá... được xây dựng khang trang, đó là những hình ảnh về sự đổi thay ở xã nông thôn mới Vũ Lăng hôm nay. Theo Bí thư Đảng ủy xã Lê Duy Nguyên thì: Tất cả đều nhờ sự thay đổi về tư tưởng tạo ra những hành động, việc làm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân từ phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Ông Lê Duy Nguyên – Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lăng “Xã đã quán triệt từ Đảng bộ tới nhân dân và hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước một cách thiết thực hiệu quả, từ đó xây dựng nông thôn mới ở Vũ Lăng các cấp hưởng ứng rất thiết thực”

 Học tập và làm theo tấm gương của Bác, các phong trào thi đua ở Vũ Lăng ngày càng sôi nổi. Không chỉ cán bộ, đảng viên, mà nhận thức của người dân cũng được nâng cao. Minh chứng cho điều này là việc người dân tự nguyện đóng góp ngày công lao động, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch. 

Ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư Chi bộ thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải cho biết “ Thấm nhuần tư tưởng của Bác là chí công vô tư ,cho nên trong phong trào xây dựng nông thôn mới bảo đảm dân chủ công khai, trên cơ sở đó nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, ví dụ như trên địa bàn thôn tôi ủng hộ 135 triệu đồng xây dựng các công trình nông thôn mới’

Từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, huyện cùng sự đóng góp của nhân dân, năm 2014 xã Vũ Lăng đã xây dựng thành công nông thôn mới. Là điều kiện để địa phương quy hoạch, đổi mới, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất. Cũng từ đó mà ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên nhiều lĩnh vực. Ví như mô hình phát triển kinh tế VAC của gia đình anh Phạm Đức Duy thôn Trưng Vương. Trên diện tích 8ha đất tích tụ, gia đình anh Duy đã phát triển mô hình VAC, nuôi lợn thương phẩm… Nhờ chăm chỉ cần cù, vượt khó, sau 9 năm anh Duy đã có được thành công với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Anh Phạm Đức Duy thôn Trưng Vương xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải  “Đây là mô hình phát triển kinh tế lâu dài bền vững, thu nhập mỗi năm một tỷ rưỡi,tạo việc làm cho 9 lao động với thu nhập từ 3,5-5 triệu đồng/tháng”

Phong trào thi đua làm theo lời Bác ở xa Vũ Lăng huyện Tiền Hải góp phần phát triển kinh tế ở địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân để Vũ Lăng trở thành một trong những điển hình tiên tiến về xây dựng nông thôn mới ở huyện Tiền Hải.  Sau 4 năm được công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới, tốc độ tăng trưởng bình quân của xã Vũ Lăng đạt trên 11%/năm, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 35 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm; đến nay Vũ Lăng không còn nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới. 

Đồng chí Lê Duy Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải chia sẻ thêm “rút ra bài học đó là huy động đóng góp của nhân dân, làm sao để nhân dân có sự đồng thuận, thống nhất; Vũ lăng tiếp tục phát động trong toàn Đảng toàn dân phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động”

Những kết quả đạt được hôm nay là tiền đề để Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Lăng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, để nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí cũng như cuộc sống của người dân.

Hồng Hạnh

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...