Tiết kiệm nhỏ để tiếp sức tới trường cho các em

Thứ 3, 19/09/2017 | 09:44:09
1,830 lượt xem

Bằng cách duy trì và làm tốt việc thực hành tiết kiệm chưa đến 2.000 đồng/ngày, khi chỉ có 5 cán bộ đảng viên. Song, Ban Tuyên Giáo huyện ủy Vũ Thư đã góp thành những món quà ý nghĩa để chia sẻ với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới 2017-2018.

Đã thành nếp, hàng tháng tại buổi sinh hoạt chi bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư, tất cả cán bộ đảng viên đều tự giác thực hành tiết kiệm theo Bác với tổng số tiền là 50.000đ trở lên. Đây là việc làm được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư tiên phong đăng kí thực hiện với Đảng ủy Khối cơ quan Huyện uỷ ngay sau khi học tập Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện phong trào “người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác”.

 Ông Phạm Thành Đô – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Vũ Thư: Ngay sau khi Ban Thường vụ Huyện uỷ Vũ Thư quán triệt, triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 16 của Huyện uỷ đã được các cấp uỷ Đảng, cơ quan, đơn vị chú trọng thực hiện tốt. Điển hình là thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện phong trào “người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác”. Ban Tuyên giáo Huyện  ủy Vũ Thư đã tiên phong đăng kí thực hiện thực hành tiết kiệm tại chi bộ để có được nguồn quỹ, để tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngay từ đầu năm, mỗi cán bộ đảng viên trong chi bộ đã đăng kí thực hiện việc thực hành tiết kiệm. Việc làm tự nguyện của mỗi cá nhân song lại thể hiện sự quyết tâm của cả một tập thể làm “việc tốt” bằng cách làm đơn giản.

 Anh Nguyễn Hàm Vinh – Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư: Cách làm này rất dễ thực hiện, đặc biệt là với công chức, viên chức khi có lương ổn định hàng tháng. Mỗi người có thể bớt đi những chi tiêu nhỏ không cần thiết để thực hành tiết kiệm.

Với số tiền tiết kiệm nhỏ mà chỉ trong 8 tháng đầu năm 2017 tập thể và cá nhân đảng viên trong Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư đã tiết kiệm được trên 8.900.000 đồng. Đây chính là cách làm đơn giản của việc “Tiết kiệm nhỏ, hiệu quả lớn”. Từ số tiền tiết kiệm được của tập thể và cá nhân đảng viên trong Ban Tuyên giáo huyện ủy Vũ Thư đã tặng 28 suất quà với tổng trị giá bằng 5.600.000đ cho đối tượng chính sách vào dịp 27/7/2017.

Ngoài ra, các đồng chí đảng viên trong Ban Tuyên giáo huyện ủy Vũ Thư đều có những việc làm tốt nơi cư trú và đơn vị phụ trách như ủng hộ nhân dân xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông, ủng hộ phong trào khuyến học, khuyến tài ở dòng họ, khu dân cư…Và bước vào năm học mới này, số tiền tiết kiệm nhỏ tiếp tục trở thành những món quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư tới tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Song Lãng, huyện Vũ Thư.

Có thể thấy, xung quanh chúng ta vẫn có không ít những em nhỏ thiếu từng miếng cơm, manh áo, thế nên con đường đường tới trường lại trở nên xa hơn bởi những khó khăn mà các em phải chịu đựng trong cuộc sống. Và câu chuyện về em Doãn Quỳnh Hương học sinh lớp 2, trường tiểu học Song Lãng, huyện Vũ Thư là một trong những câu chuyện như vậy.

6 năm trước, bố em đã mất đột ngột vì bạo bệnh. Bao nhiêu gánh nặng kinh tế giờ đè nặng lên vai người mẹ cũng ốm yếu vì căn bệnh tim.

 Chị Doãn Thị Thiều - Mẹ của em Doãn Quỳnh Hương: Giờ đây sức khỏe tôi không có, không đi làm công ty nào được. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nuôi con gà, con vịt. Thật sự hoàn cảnh rất khó khăn.

6 tháng trước, chị Thiều mẹ của Hương còn may mắn có việc ở công ty thu mua phế thải. Nhưng nay, sức khỏe không còn, chị cũng mất việc ở công ty nên chỉ quanh quẩn làm việc ở nhà. Cái nghèo, cái khó đã đeo đẳng, lại không may khi anh trai của Hương bị thiểu năng trí tuệ không thể đến trường. Dù cái ăn chưa đủ no, song cả gia đình của Doãn Quỳnh Hương cũng biết chỉ có học tập mới giúp em có được tương lai tươi sáng hơn.

Bằng số tiền nhỏ tiết kiệm mỗi ngày Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Vũ Thư đã có thể đến chia sẻ với em Doãn Quỳnh Hương với mong muốn giúp em có thêm sách, bút hay tấm áo mới để đón niềm vui tới trường.

Ông Phạm Thành Đô – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư chia sẻChúng tôi mong muốn bằng việc làm rất nhỏ thôi chúng tôi có thể giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Và hi vọng việc làm này sẽ được nhân lên để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Người Việt Nam có câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những món quà nhỏ về vật chất song có ý nghĩa tinh thần lớn lao tạo động lực cho Doãn Quỳnh Hương nỗ lực hơn trong học tập. Mỗi việc làm tốt dù nhỏ như cách mà Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư đang làm, đã được nhân lên trong phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác” trong huyện Vũ Thư.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như cách mà nhiều đơn vị tại Vũ Thư đang thực hiện đã dễ dàng để Chỉ thị số 05 dần đi dần vào cuộc sống, trở nên thiết thực hơn, hiệu quả hơn ngay từ những việc nhỏ. Đây cũng là cách làm chúng ta có thể học tập và nhân rộng.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...