Đức mở cuộc điều tra liên quan đến hoạt động của Google

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:42:41
1,111 lượt xem

Ngày 21/6, cơ quan chống độc quyền Đức thông báo sẽ mở cuộc điều tra liên quan đến hoạt động của Google, trong đó tập trung vào các hành vi được cho là cạnh tranh không lành mạnh của công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này.

Cụ thể, thông báo cho biết đã gửi đánh giá pháp lý sơ bộ về Google Automotive Services đến tập đoàn chủ quản Alphabet và chi nhánh của Google tại Đức, trong đó cho rằng việc Google chỉ cung cấp dịch vụ cho những hệ thống thông tin giải trí theo gói đã làm giảm cơ hội của các đối thủ cạnh tranh có thể bán lẻ những dịch vụ tương tự. 

Ngoài ra, Google cũng sử dụng phương thức bán hàng theo gói để mở rộng vị trí quyền lực của mình sang các thị trường vẫn còn tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, Google cũng ký thỏa thuận mang tính độc quyền liên quan đến dịch vụ Google Assistant với một số nhà sản xuất phương tiện. 

Cuối cùng, Cơ quan chống độc quyền Đức khẳng định Google sẽ có cơ hội để phản hồi về những cáo buộc trên trước khi nhà chức trách Đức đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...