Bỉ cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị công vụ

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
632 lượt xem

Bỉ hôm 10/3 tuyên bố tất cả các nhân viên chính phủ liên bang sẽ không được phép cài đặt ứng dụng chia sẻ video TikTok trên các điện thoại công vụ của họ, viện dẫn lý do bảo vệ dữ liệu người dùng.

Tuyên bố nêu rõ lệnh cấm được đưa ra theo khuyến cáo của Hội đồng An ninh Quốc gia (CNS) về những rủi ro liên quan đến lượng lớn dữ liệu người dùng mà TikTok thu thập được. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực tạm thời trong vòng 6 tháng, áp dụng cho tất cả các thiết bị phục vụ cho mục đích công vụ và được đăng ký trên hệ thống chính phủ liên bang.

Trước đó, nhiều nước và tổ chức cũng đã ra lệnh cấm tương tự như Mỹ, Canada, Đan Mạch, Australia, Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu. Nguyên nhân cũng là do lo ngại về vấn đề quyền riêng tư và bảo mật thông tin của người sử dụng. Hiện Ireland và Cộng hòa Séc chưa ra lệnh cấm nhưng đang tiến hành điều tra về khả năng bảo mật dữ liệu của Tiktok.

Tuy nhiên, Tiktok phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng các lệnh cấm được đưa ra dựa trên quan niệm sai lầm. Để xây dựng lòng tin, Tiktok đã công bố gói biện pháp mới “Project Clover” tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng ở châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...