Microsoft cải tiến công cụ tìm kiếm với trí tuệ nhân tạo

Thứ 5, 09/02/2023 | 08:50:17
493 lượt xem

Ngày 7/2, tập đoàn công nghệ Microsoft thông báo đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến công cụ tìm kiếm và trình duyệt của hãng này. Đây được xem là một nỗ lực của Microsoft nhằm chiếm lại vị trí dẫn đầu trong thị trường công nghệ, cũng như thay đổi cách người dùng tìm kiếm thông tin.

Microsoft cho biết công cụ tìm kiếm Bing của hãng sẽ chạy trên một mô hình ngôn ngữ tương tự ChatGPT nhưng mạnh hơn. Nhờ vào AI, Bing sẽ có thể đưa ra câu trả lời mạch lạc cho các tìm kiếm của người dùng, tổng hợp từ những thông tin Bing tìm thấy trên Internet và cả trong kho dữ liệu của công cụ này, thay vì chỉ đưa ra các đường link như hiện nay. Trong khi đó, trình duyệt Edge của Microsoft cũng sẽ tích hợp AI để cạnh tranh với trình duyệt Chrome của Google.

Microsoft cho biết phiên bản AI của Bing sẽ thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin trên internet và giúp hãng này giành lại thị phần mảng công nghệ tìm kiếm trên Internet, hiện chỉ chiếm 1/10 thị trường và bị Google bỏ xa. Các chuyên gia cũng cho rằng mảng công nghệ tìm kiếm sẽ là một trong những cuộc cạnh tranh lớn nhất trong ngành thời gian tới.

Theo Microsoft, công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI đang được cung cấp theo dạng trải nghiệm giới hạn trên trình duyệt web, trong khi bản trải nghiệm cho thiết bị di động sẽ có trong vài tuần tới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...