Những xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong năm 2023

Thứ 6, 27/01/2023 | 15:35:22
607 lượt xem

Ngành thương mại điện tử đang phải đối mặt với những tác động của đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột tại Ukraine. Do đó, theo các chuyên gia, trong năm 2023, các doanh nghiệp cần nỗ lực đi đầu và áp dụng các xu hướng mới nổi để phát triển mạnh mẽ trong không gian thương mại điện tử.

Theo Công ty dịch vụ tiếp thị YOUWE (Hà Lan), trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, khách hàng sẽ có xu hướng tìm đến nơi có quy trình trả lại hàng dễ dàng, mô hình bán hàng đa kênh kết hợp chặt chẽ với các cửa hàng truyền thống. Do đó, các doanh nghiệp cần tăng giá trị thông qua các chính sách vận chuyển và hoàn trả thân thiện, dịch vụ khách hàng, chương trình khách hàng thân thiết, tăng cường kênh tiếp thị mà người tiêu dùng ưa thích, đặc biệt là tin nhắn điện thoại.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử bền vững sẽ trở thành xu thế nổi bật. Công ty phần mềm vận chuyển Sendcloud cho rằng, việc ký kết ‘Thỏa thuận xanh châu Âu’ đã buộc các công ty phải hành động, đầu tư vào vận chuyển xanh và bao bì bền vững. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc thay đổi hành vi bền vững của người tiêu dùng.

Về tiếp thị thương mại điện tử, ngoài việc tăng chi phí quảng cáo, xu hướng lớn nhất trong năm 2023 sẽ là nâng cao thương hiệu. Bên cạnh đó, sự hiện diện phổ biến của các video cá nhân trên các nền tảng xã hội như Instagram, Youtube hoặc TikTok… sẽ đóng góp đáng kể vào việc tiếp thị.

Đối với hoạt động mua sắm trên mạng xã hội, các chuyên gia cho rằng mua sắm trên các nền tảng truyền phát trực tiếp sẽ tiếp tục làm bùng nổ sự phát triển của các thương hiệu DTC, tức mô hình kinh doanh mà doanh nghiệp trực tiếp bán sản phẩm đến khách hàng không thông qua bất kỳ trung gian phân phối nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...