Apple, Meta rớt khỏi bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất

Thứ 6, 13/01/2023 | 00:00:00
790 lượt xem

Sau hơn một thập kỷ, Meta và Apple - hai ông lớn công nghệ hàng đầu được biết đến với văn phòng hiện đại - lần đầu tiên không xuất hiện trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất do Glassdoor bình chọn. Đây là lần đầu tiên Apple không lọt vào danh sách này kể từ năm 2009. Trong khi đó, Meta vẫn luôn nằm trong bảng xếp hạng kể từ năm 2011.

Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2023 được Glassdoor thực hiện dựa trên phản hồi từ nhân viên của các công ty có ít nhất 1.000 nhân viên - từ ngày 19/10/2021 đến ngày 17/10/2022. 

Trong năm qua, cả Meta và Apple đã đối mặt với những "cơn gió ngược". Meta thông báo ngừng tuyển dụng, sau đó cắt giảm hơn 11.000 việc làm, trở thành đợt sa thải lớn nhất của công ty. Nhân viên Meta cũng lo ngại về tham vọng metaverse. Cổ phiếu Meta đã giảm hơn 60% năm ngoái. 

Tương tự, Apple cũng thực hiện đóng băng tuyển dụng trong 2022. Theo Zhao, việc công ty yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng sau thời gian dài làm việc từ xa có thể tạo tâm lý không hài lòng, khiến hãng bị rớt khỏi bảng xếp hạng.

Trong khi Apple và Meta bị văng khỏi bảng xếp hạng của Glassdoor, các công ty công nghệ khác vẫn đứng vị trí cao và chiếm tới 40% danh sách. Trong đó, ba công ty dẫn đầu là Gainsight, Box và Bain & Company.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...