Việt Nam nằm trong 3 thị trường thanh toán điện tử lớn nhất Đông Nam Á

Thứ 6, 25/11/2022 | 09:17:34
801 lượt xem

Báo cáo thường niên của Google dự báo thị trường thanh toán online tại Việt Nam có thể xếp thứ 3 khu vực Đông Nam Á vào năm 2025 về giá trị giao dịch.

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh trong khu vực, Việt Nam có nhiều tiềm năng để thanh toán điện tử phát triển mạnh mẽ. Tổng giá trị giao dịch thanh toán trực tuyến của Việt Nam ước tính đạt 15 tỷ USD trong năm 2021, cùng tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến ở mức 15,7% vào năm 2025. Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2025, Việt Nam là nước có cơ cấu dân số trẻ với độ tuổi trung bình dao động từ 33 - 35 tuổi. Đây là những thuận lợi cơ bản để Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ trực tuyến đầy tiềm năng, và là yếu tố thúc đẩy thanh toán không tiền mặt mạnh mẽ.

Xếp theo quốc gia, Indonesia tiếp tục là nền kinh tế số lớn nhất khu vực. Việt Nam được dự báo xếp sau Indonesia và Thái Lan về giá trị giao dịch trực tuyến.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...