Ấn Độ tiếp tục phạt nặng Google

Thứ 4, 26/10/2022 | 00:00:00
399 lượt xem

Ngày 25/10, Ủy ban cạnh tranh của Ấn Độ đã quyết định phạt Google thêm 9,36 tỷ rupee, khoảng hơn 113 triệu đôla Mỹ, sau khi có kết luận điều tra rằng hãng công nghệ lớn của Mỹ đã lợi dụng vị thế trên thị trường để quảng bá ứng dụng thanh toán và hệ thống thanh toán trong ứng dụng. Đây là quyết định xử phạt thứ 2 của Ấn Độ nhằm vào Google trong chưa đầy 1 tuần.

Ủy ban cạnh tranh của Ấn Độ khẳng định, qua điều tra, Google đã ép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán của ứng dụng. Theo cơ quan này, Google không nên hạn chế các nhà phát triển ứng dụng sử dụng bất kỳ dịch vụ lập hóa đơn hoặc xử lý thanh toán nào của bên thứ ba, để mua hàng trong ứng dụng hoặc để mua ứng dụng.

Hôm 20/10, ỦY ban cạnh tranh của Ấn Độ cũng đã phạt Google 162 triệu USD sau khi kết luận hãng đã lạm dụng vị trí thống trị trên thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ.

Google hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về quyết định xử phạt mới nhất của Ấn Độ. Đáng chú ý, Google cũng đang phải đối mặt với cuộc điều tra khác về hoạt động kinh doanh trong thị trường tivi thông minh ở Ấn Độ.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...