Trung Quốc đẩy mạnh số hóa ngành hàng tiêu dùng

Thứ 2, 04/07/2022 | 15:01:39
549 lượt xem

Ngày 3/7, giới chức Trung Quốc đã đưa ra một kế hoạch hành động nhằm tạo thuận lợi cho việc số hóa ngành hàng tiêu dùng trong điều kiện nước này thúc đẩy sự hội nhập nền kinh tế kỹ thuật số vào nền kinh tế thực, đồng thời tạo ra và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo kế hoạch do 5 cơ quan chính phủ, trong đó có Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin, cùng đưa ra, Trung Quốc đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ cải thiện đáng kể việc tích hợp và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong ngành hàng tiêu dùng, giúp cải thiện nguồn cung hàng hóa, mở rộng chuỗi công nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng của ngành hàng và khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đổi mới kỹ thuật số trong nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi của mình. 

Đến năm 2025, tỷ lệ các công ty hàng tiêu dùng đã số hóa quản lý và hoạt động của họ, được trang bị các công cụ kỹ thuật số để nghiên cứu, phát triển và thiết kế cũng như tham gia thương mại điện tử sẽ là hơn 80%.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đặt mục tiêu thúc đẩy 200 nhà máy ứng dụng sản xuất thông minh trong các lĩnh vực như dệt và may mặc, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, thực phẩm và thuốc trong giai đoạn triển khai kế hoạch. Kế hoạch cũng nhằm xây dựng 50 thành phố đạt được tiến bộ số hóa đáng kể, đa dạng sản phẩm, chất lượng và thương hiệu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...