Microsoft thu hẹp hoạt động kinh doanh tại Nga

Thứ 5, 09/06/2022 | 14:56:57
818 lượt xem

Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ đang thu hẹp đáng kể hoạt động kinh doanh tại Nga. Động thái đưa Microsoft gia nhập danh sách các tập đoàn công nghệ nổi tiếng cắt giảm hoạt động hoặc rời khỏi Nga hoàn toàn sau cuộc xung đột với Ukraine.

Trong một thông báo, Microsoft cho biết, do những thay đổi về triển vọng kinh tế và tác động đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn này tại Nga, Microsoft đã quyết định giảm đáng kể quy mô hoạt động tại Nga. Microsoft khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng hiện có với khách hàng Nga trong khi vẫn tạm ngừng nhận các đơn hàng mới. 

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ cũng cho biết đang làm việc chặt chẽ với khoảng 400 nhân viên bị ảnh hưởng bởi quyết định này để đảm bảo họ được đối xử tôn trọng và có sự hỗ trợ đầy đủ trong thời gian khó khăn này.

Hồi tháng Ba, Microsoft đã tạm ngừng bán các sản phẩm và dịch vụ mới tại Nga, nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ các khách hàng hiện tại và duy trì văn phòng tại nước này. 

Các doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực khác đã thu hẹp hoạt động tại Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...